ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

กางสถิติให้เห็น!! เจาะผลงานดูโอ้มิดฟิลด์ บรูโน่-ป็อกบา จากค่าย ปีศาจแดง

22 เมษายน 2564, 16:04 น.  ·  818


กางสถิติให้เห็น!! เจาะผลงานดูโอ้มิดฟิลด์ บรูโน่-ป็อกบา จากค่าย ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด วันนี้เราจะมาลองดูกันว่าผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เวอร์ชั่นที่มี บรูโน่ กับ ป็อกบา ลงเล่นพร้อมกันนั้น มันดีแค่ไหน และเจ๋งกว่าตอนที่ขาดทั้งคู่ หรือตอนที่มีอย่างน้อย 1 คนจากคู่หูคู่นี้ลงเล่นหรือไม่ ไปชมมพร้อมๆกันเลย

ผลงานโดยรวม

  จนถึงซีซั่นนี้มีทั้งหมด 47 เกมจากทุกรายการที่ บรูโน่ กับ ป็อกบา ลงเล่นด้วยกัน ซึ่งในจำนวนดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 27 เกม ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นเสมอ 9 นัดกับแพ้ 11 หน หรือถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็คือก่ารชนะ 57 เปอร์เซ็นต์ ในทางตรงกันข้าม ตอนที่ขาดอย่างน้อย 1 คนในระหว่างพวกเขานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถชนะได้ถึง 20 เกม จากการลงเล่น 28 นัด ส่วนที่เหลือ 8 เกมเป็นการเสมอ ใช่แล้ว ในฤดูกาลนี้ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังไม่แพ้เลยในเกมที่ขาดคู่หูแข้งชื่อดังอย่างน้อย 1 คน โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์การชนะที่ 71 เปอร์เซ็นต์

เกมรุก

  ด้วยความที่ทั้ง บรูโน่ และ ป็อกบา มีความสร้างสรรค์ในการเล่นสูงเหมือนกัน ทำให้ใน 47 เกมที่ผ่านมาที่พวกเขาลงเล่นร่วมกันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมรุกที่ไหลลื่นในระดับหนึ่ง ซึ่งนั่นก็มีส่วนทำให้พวกเขายิงได้ถึง 87 ประตู คิดเป็นค่าเฉลี่ยที่ 1.8 ลูกต่อเกมอย่างไรก็ตาม ในตอนที่ขาดอย่างน้อย 1 คนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมีเกมรุกที่ดีกว่าซะอีก เพราะสามารถทำประตูได้ 67 ลูกจากการลงเล่น 28 นัด โดยถึงแม้ตัวเลขดิบๆ มันจะต่ำกว่า แต่ถ้าคิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วก็อยู่ในระดับ 2.4 ลูกต่อเกมเลยทีเดียว

เกมรับ

  มีหลายครั้งที่ โซลชา ตัดสินใจให้ บรูโน่ กับ ป็อกบา ลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางร่วมกัน แต่มันก็ส่งผลเสียกับเกมรับของทีมไปด้วยเพราะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือโควตามิดฟิลด์ตัวรับแค่คนเดียว ซึ่งนั่นก็ทำให้บางนัด โซลชา ตัดสินใจโยก ป็อกบา ไปยืนเป็นตัวรุกตรงริมเส้นบ้าง โดยถึงแม้มันจะส่งผลดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เสียไปถึง 57 ลูกในเกมที่ บรูโน่ กับ ป็อกบา ลงเล่นร่วมกัน คิดเป็นค่าเฉลี่ย 1.2 ลูกต่อเกมขณะที่ตอนขาดไปคนใดคนหนึ่งนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมีเกมรับที่ดีขึ้นจนเสียไป 11 ลูกจากการลงเล่น 28 นัด คิดเป็นค่าเฉลี่ยเพียง 0.4 ลูกต่อเกมเท่านั้น โดยปกติแล้วอีก 2 กองกลางที่ได้ลงเล่นในช่วงที่ขาด บรูโน่ หรือ ป็อกบา ไปก็คือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ซึ่งต่างก็เป็นกองกลางที่เด่นด้านเกมรับทั้งคู่นั่นเอง 


บรูโน่ แฟร์นันด์ส แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ พอล สโคลส์