ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

กางให้เห็นกันชัดๆ!! เทียบฟอร์ม แม็กไกวร์ รับใช้ผีแดง และ เลสเตอร์ หลังผ่าน 100 นัด

7 เมษายน 2564, 10:37 น.  ·  760


กางให้เห็นกันชัดๆ!! เทียบฟอร์ม แม็กไกวร์ รับใช้ผีแดง และ เลสเตอร์ หลังผ่าน 100 นัด

ข่าวแมนยู ล่าสุด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครบหลัก 100 นัดจากทุกรายการแล้ว โดยเขาลงเล่นถึงหลักนั้นได้ทั้งที่เพิ่งมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 เท่านั้น

  สำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพิ่งลงเล่นให้ต้นสังกัดแตะตัวเลข 3 หลัก ในเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมาวันนี้เราเลยจะมาลองดูกันสักหน่อยว่าตัวเลขผลงานด้านต่างๆ ในด้านเกมรับของเขามันเป็นยังไงบ้าง โดยจะเปรียบเทียบกับช่วง 76 นัดในทุกรายการที่เขาเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ และจะอ้างอิงสถิติจาก fbref เว็บไซต์แนวบันทึกสถิติรายหนึ่ง

การดวลลูกกลางอากาศ

  75.1 เปอร์เซ็นต์ คือเปอร์เซ็นต์การชนะจังหวะดวลลูกกลางอากาศที่ แม็กไกวร์ ทำได้กับการลงเล่น 100 นัดที่ผ่านมาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยคิดเป็นการชนะจังหวะดวลลูกกลางอากาซ 389 หนจากการดวลเวลาทั้งหมด 518 ครั้ง ทั้งนี้ แม็กไกวร์ มีผลงานการดวลลูกกลางอากาศดีกว่าตอนเล่นให้กับ เลสเตอร์ นิดหน่อย เพราะตอนนั้นเขามีเปอร์เซ็นต์ชนะการดวลลูกกลางอากาศ 74.5 เปอร์เซ็นต์ โดยมาจากการชนะ 172 หน จากชอตขึ้นโขกกลางอากาศ 231 รอบ

การฟาวล์

  ตรงจุดนี้ถือว่า แม็กไกวร์ เสียฟาวล์มากกว่าสมัยที่เล่นให้ เลสเตอร์ เยอะพอตัว เพราะเขาทำฟาวล์ในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว 105 ครั้ง ขณะที่ตอนอยู่กับ เลสเตอร์ เสียฟาวล์ไป 64 หน นอกจากนี้ เขาก็ยังโดนใบเหลืองกับต้นสังกัดปัจจุบันไปแล้ว 20 ครั้ง มากกว่าตอนเล่นให้ เลสเตอร์ 5 หน ถึงกระนั้น เขาก็ยังไม่เคยโดนใบแดงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย ส่วนตอนเล่นให้ เลสเตอร์ เขาโดนส่งไปอาบน้ำก่อนเพื่อน 1 ครั้ง โดยเกิดขึ้นในเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ที่ เลสเตอร์ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ปี 2019

ความผิดพลาดที่ทำให้คู่แข่งมีลุ้น

  ทั้งตอนอยู่กับ เลสเตอร์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด แม็กไกวร์ มีจังหวะที่เล่นพลาดจนนำไปสู่การทำให้คู่แข่งมีโอกาสลุ้นทำประตู 2 ครั้งเท่ากัน โดยในกรณีกับของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น มันเกิดขึ้นในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นก่อนกับฤดูกาลนี้รอบละ 1 หน ทั้งนี้ จังหวะพลาดของ แม็กไกวร์ ที่ทำให้คู่แข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำประตูในซีซั่นนี้ได้แก่เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนของซีซั่นก่อนเป็นเกมที่ทีมของเขาเจอกับ วัตฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ยังดีที่ตอนนั้นทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่เสียประตูจนชนะไป 3-0

การสกัด

  2 ฤดูกาลที่อยู่กับ เลสเตอร์ แม็กไกวร์ สามารถพุ่งสกัดโดนบอลได้ 95 ครั้ง ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาทำอย่างนั้นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้น้อยกว่านิดหน่อย จากการทำได้ 88 หน อย่างไรก็ตาม สมัยเล่นให้ เลสเตอร์ นั้น มีอยู่ 68 หนที่การสกัดของ แม็กไกวร์ เป็นการสกัดที่ทำให้ทีมได้เอาบอลมาเล่นต่อได้ ส่วนในฐานะลูกทีมของ โซลชา เขาทำแบบนั้นได้ 71 ครั้ง อย่างไรก็ตาม แม็กไกวร์ อ่านเกมได้ดีขึ้นในช่วงที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขาสามารถตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้แล้ว 147 ครั้งกับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนสมัยอยู่กับ เลสเตอร์ เขาทำอย่างนั้นได้ 90 ครั้ง นอกจากนี้ เขายังเคลียร์บอลให้พ้นจุดอันตรายได้ 479 ครั้งในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าสมัยตอนเล่นให้ เลสเตอร์ ในระดับที่น่าประทับใจด้วย เพราะตอนอยู่กับ เลสเตอร์ เขาเคยทำอย่างนั้นได้ 331 หน


แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ เลสเตอร์ ซิตี้