ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

กูรูมองภาพเดียวกัน!! อดีตแข้งดัง แนะ รังนิก ยึด โรนัลโด้ เป็นแกนหลัก

7 มกราคม 2565, 12:10 น.  ·  399


กูรูมองภาพเดียวกัน!! อดีตแข้งดัง แนะ รังนิก ยึด โรนัลโด้ เป็นแกนหลัก

ข่าวแมนยู ล่าสุด มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความคิดเห็นถึงปัญหาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นเรื่องโชคดีที่ ผีแดง มียอดดาวยิงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในสังกัด พร้อมแนะ ราล์ฟ รังนิก วางแข้งโปรตุเกสเป็นแกนหลักทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง

  ทั้งนี้ ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมขัดตาทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกโจมตียับต่อระบบการเล่น 4-2-2-2 หลังคุมทีมแพ้เป็นเกมแรกให้กับ วูล์ฟส์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยสกอร์ 1-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากรูปเกมในสนามเจ้าบ้านเป็นรองผู้มาเยือนอย่างลิบลับเท่านั้นไมพอ หลังประสบกับความปราชัยเมื่อวันจันทร์ สื่อเมืองผู้ดีทุกสำนักก็พากันประโคมข่าวอย่างเมามันว่าบรรยากาศในทีม ผีแดง ย่ำแย่ขนาดหนักเนื่องจากนักเตะเริ่มไม่ลงรอยกัน และมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกโดยเฉพาะหลายรายที่แทบไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเลยทั้งๆที่ทีมมีผลงานชนิดแห้งชามน้ำชามอย่างที่เห็น ต่อกรณีดังกล่าว คีโอว์น ในฐานะคอมเมนเตเตอร์วิเคราะห์ว่า รังนิก สมควรปรับระบบการเล่นใหม่ด้วยการใช้จุดแข็งของ โรนัลโด้ เป็นพื้นฐานเนื่องจากผลงานการทะลวงประตูของ ซีอาร์เซเว่น สามารถจับต้องได้เป็นรูปธรรมอยู่แล้วเพื่อทำให้ทีมมีผลงานที่แล่นฉิว

ล่าสุด “มาร์ติน คีโอว์น” แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อว่า “รังนิก น่าจะกำลังสงสัยว่าเขาควรเลือกใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนร่วมกับ เอดินสัน คาวานี่ เป็นหอกคู่หรือเปล่า”

“มันมีความรู้สึกเหมือนกับว่าเขาพยายามจับทั้งสองลงเล่นคู่กัน แต่ทุกวันนี้มีโค้ชไม่กี่รายหรอกที่ใช้งานสองกองหน้า มันหาได้ยากในเกมสมัยใหม่ และทั้งสองมีอายุรวมกัน 70 ปี”

“นอกจากคู่นี้แล้ว รังนิก ใช้สองดาวเตะหนุ่มเล่นเป็นปีก แต่ทั้งคู่ไม่มีผลกระทบมากพอไม่ว่าจะขณะมีหรือไม่มีบอล ซานโช่ จำเป็นต้องทะลุทะลวงไปข้างหน้าให้มากขึ้นเช่นเดียวกับ เมสัน กรีนวู้ด”

“ผมอยากเห็นแผนสามกองหน้า โรนัลโด้ จะเป็นหัวหอกเดี่ยวสำหรับ ยูไนเต็ด เขาวิ่งอย่างขยันขันแข็งในเกมกับ วูล์ฟส์ แต่ถูกเพิกเฉยจากกองกลางรายหนึ่งซึ่งแทบไม่มองเขาเลยทั้งๆที่เขายิงประตูในอาชีพได้มากกว่า 800 ประตู”

“ไม่ว่าจะเล่นด้วยแผนอะไร การตัดสินใจของนักเตะเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนา และมันจำเป็นสำหรับ รังนิก หากต้องการพา ยูไนเต็ด คว้าอันดับลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก”

“รังนิก เปลี่ยนแผนช่วงครึ่งหลัง และเล่นได้สูสีกับทีมเยือนมากขึ้นด้วยการหันมาใช้ระบบหลังสามโดยมี ฟิล โจนส์ , ราฟาแอล วาราน และ ลุค ชอว์ ขณะที่ อาร่อน วาน บิสซาก้า เล่นเป็นวิงแบ็คขวา และ ซานโช่ เป็นวิงแบ็คซ้าย”

“มันทำให้ ยูไนเต็ด ครองบอลได้มากขึ้นเพราะพวกเขาครองบอลได้ 76% ในสิบนาทีแรกของครึ่งหลัง”

“แต่ด้วยภูมิรู้ในเรื่องฟุตบอลของเขา รังนิก ควรเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว”

“ระบบของเขาล้มเหลวในครึ่งแรก และมันส่งผลต่อฟอร์ม และความเชื่อมั่นของนักเตะ ยูไนเต็ด มันส่งผลไปจนถึงช่วงที่เหลือของเกม และมันทำให้พวกเขาแพ้ในท้ายที่สุด” 


มาร์ติน คีโอว์น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ ราล์ฟ รังนิก