ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ก้มหน้ารับความจริง!! ซานโช่ เปิดใจร่ายยาวหลังพลาดดวลเป้าชวดแชมป์ยูโร

15 กรกฎาคม 2564, 13:48 น.  ·  433


ก้มหน้ารับความจริง!! ซานโช่ เปิดใจร่ายยาวหลังพลาดดวลเป้าชวดแชมป์ยูโร

ข่าวแมนยู ล่าสุด เจดอน ซานโช่ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวขอโทษแบบยาวเหยียดจากกรณีที่ตนยิงเป้าไม่เข้าในนัดชิงดำของศึก ยูโร 2020 แต่เสริมว่าตนมีความสุขมากๆ กับการได้เป็นส่วนหนึ่งของทัพ สิงโตคำราม ชุดล่าสุด

  เจดอน ซานโช่ ปีกคนดังของทีมชาติอังกฤษ กล่าวขอโทษกับการที่ตนยิงลูกจุดโทษไม่เข้าจนทำให้ทีมแพ้ อิตาลี ในช่วงดวลเป้าของศึก ยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ทัวร์นาเมนท์นี้จะเริ่มขึ้นนั้น ซานโช่ ถูกจับตามองว่าจะเป็นหนึ่งในคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นกับ อังกฤษ หลังจากเจ้าตัวเล่นได้สุดยอดกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทัพ "สิงโตคำราม" ได้ ซ้ำร้ายในนัดชิงดำเขายังเป็นหนึ่งใน 3 คนของ อังกฤษ ที่ยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าพลาดด้วย และมันก็ทำให้เขาโดนแฟนบอลบางส่วนเหยียดผิวใส่อย่างรุนแรง

ล่าสุด “ซานโช่” ได้เปิดใจผ่านโซเชี่ยลว่า “ผมได้มีเวลาย้อนนึกถึงนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเวลา 2 วัน และผมก็ยังรู้สึกหลายอย่างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมอยากจะขอโทษเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคน, ทีมสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และที่สำคัญที่สุดคืออยากจะขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ผมทำให้พวกเขาต้องผิดหวัง นี่นับเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในอาชีพการเล่นของผม มันอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ยากมากๆ แต่มันก็มีเรื่องดีๆ หลายเรื่องที่เราสามารถเก็บจากรายการนี้ได้ แม้ว่าการแพ้ในบั้นปลายจะทำให้ต้องเจ็บปวดไปอีกนานก็ตาม”

“สิ่งแรกที่ผมคิดในช่วงก่อนที่จะลงเล่นในแต่ละนัดก็คือเรื่องที่ว่า -ฉันจะช่วยทีมได้ยังไงบ้างนะ ? ฉันจะทำแอสซิสต์ยังไงดี ? ฉันจะทำประตูยังไงดี ? ฉันจะสร้างโอกาสทำประตูได้ยังไง ?- และตอนที่ได้ยิงลูกจุดโทษน่ะผมก็ทำไปด้วยความรู้สึกที่อยากจะช่วยทีมให้ได้เช่นกัน ผมพร้อมรับหน้าที่นั้นและมีความมั่นใจที่จะยิงมัน นี่เป็นช่วงเวลาที่คุณใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเล่นฟุตบอลด้วย”

“ในฐานะนักฟุตบอลแล้วนั้นมันเป็นสถานการณ์อันเต็มไปด้วยแรงกดดันที่คุณอยากจะเจออยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ผมเคยยิงลูกจุดโทษในระดับสโมสรเข้าหลายลูก ผมฝึกซ้อมการยิงลูกจุดโทษแบบนับครั้งไม่ถ้วนทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ดังนั้นผมก็เลยรับหน้าที่ยิงลูกจุดโทษ แต่หนนี้มันไม่ออกมาอย่างที่ควรจะเป็น เราทุกคนต่างก็มีความทะเยอทะยานและเป้าหมายแบบเดียวกัน เราอยากจะนำถ้วยแชมป์กลับสู่บ้านของเราให้ได้”

“นี่เป็นหนึ่งในการเข้าแคมป์ซ้อมที่สนุกที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในอาชีพการเล่นของผม เรามีความสามัคคีกันอย่างมากชนิดที่ผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน เรามีความเป็นครอบครัวกันทั้งในและนอกสนาม”


เจดอน ซานโช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ