ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ขอเหน็บหน่อย!! ชไมเคิล กังขา โซลชา หลังพาทีมพ่าย เปิดหัว ชปล.

16 กันยายน 2564, 13:50 น.  ·  397


ขอเหน็บหน่อย!! ชไมเคิล กังขา โซลชา หลังพาทีมพ่าย เปิดหัว ชปล.

ข่าวแมนยู ล่าสุด ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กังขาในความสามารถของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือทัพ ปีศาจแดง หลังจากที่พาทีมพ่ายแพ้ ยัง บอยส์ ไปด้วยสกอร์ 2-1 ในนัดเปิดหัว แชมเปี้ยนส์ลีก

  สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะพลาดท่าปราชัยให้กับ ยัง บอยส์ ไปด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ในโปรแกรมนัดแรกซึ่งฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม “ชไมเคิล” ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า “แน่นอนว่ามีคำถามอยากฝากไปถึง โซลชาร์ หลายเรื่องหลังเกมแพ้ ยังบอยส์ เมื่อคืนก่อนว่าทำไมเขาถึงไม่จัดทีมที่ดีสุดลงเล่นในเกมนัดแรกของศึก ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ทั้ง ๆ ที่มีเวลาพักค่อนข้างเยอะเพราะคิวเตะกับ เวสต์แฮม คือวันอาทิตย์”

“ผมได้ยินหลายคนบอกว่าเราเล่นไม่ดีเพราะเจอสนามหญ้าเทียม คือคุณไม่ควรอ้างเรื่องจิ๊บจ๊อยแบบนี้เลยเพราะเมื่อวัดจากชื่อชั้นแล้วทีมระดับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้น”

“ไม่เข้าใจว่าทำไม โซลชาร์ ไม่ให้ กรีนวู้ด ลงเป็นตัวจริงทั้ง ๆ ที่เด็กมันกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสุดยอด ยิงประตูได้ สร้างสรรค์โอกาสก็ดี แถมยังอายุน้อยจึงมีความกระหายในชัยชนะและอยากไขว่คว้าประสบการณ์สูงกว่าคนอื่น”

“วาราน เองก็ด้วย เพราะต่อให้เป็นนักเตะใหม่แต่เขาเก่งมากพอจะออกสตาร์ทพร้อมกับ กรีนวู้ด มากกว่าคนอื่น ๆ ชัดเจน”

“อีกเรื่องคือคุณไม่น่าเปลี่ยน โรนัลโด้ ออกในครึ่งหลังเพราะแฟน ๆ ทุกคนอยากเห็นเขาอยู่ในสนามต่อไป แถมทีมเรากำลังตกที่นั่งลำบากเพราะตัวผู้เล่นน้อยกว่า ฉะนั้นหากมี โรนัลโด้ อาจสร้างปาฏิหาริย์บางอย่างให้เกิดขึ้นได้ในทุกวินาทีเช่นกัน”

“แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ โซลชาร์ ก็ฝากความหวังไว้กับ ลินการ์ด นักเตะที่ตัวเองไม่เคยคิดอยากใช้งานแล้วพยายามขาย พยายามส่งออกไปให้ทีมอื่นยืมเมื่อซีซั่นก่อน นี่มันโคตรแปลกเลยว่าไหม ?”

“ประเด็นสุดท้ายที่อยากถาม ภายใต้สถานการณ์ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า สกอร์เสมออยู่ 1-1 และโดนคู่ต่อสู้กดดันหนักในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คุณกลับเลือกส่ง มาร์กซิยาล สไตรเกอร์ที่มักจะเดินทอดน่องและไม่เคยช่วยเพื่อนเล่นเกมรับลงสนามไปเนี่ยนะ ? เอาจริง ๆ ไม่ต้องเปลี่ยนตัวแล้วสู้ต่อไปจนจบเกมเลยก็ยังได้ ผมเลยไม่เข้าใจว่า โซลชาร์ ทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร” 


ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ