ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

คนละขั้ว!! ป็อกบา เทียบความเหมือน โซลชา-มูรินโญ

16 เมษายน 2564, 15:56 น.  ·  514


คนละขั้ว!! ป็อกบา เทียบความเหมือน โซลชา-มูรินโญ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเผยความแตกต่างระหว่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา กับ โชเซ มูรินโญ จากการที่ได้ร่วมงานกับทั้งคู่

  ทั้งนี้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย โอเล กุนนาร์ โซลชา มีวิธีการคุมทีมที่เป็นมิตรกับนักเตะมากกว่า โชเซ มูรินโญ ที่มักสร้างความขัดแย้งกับลูกทีม โดย กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสถูกดึงเข้ามาร่วมปีศาจแดงในยุคของ เดอะ สเปเชียล วัน แต่ผลงานของนักเตะเริ่มถอยหลังลงคลองเรื่อย ๆ แถมยังมีปัญหาส่วนตัวกับโค้ชชาวโปรตุกีสอีก อย่างไรก็ดี เขากลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้งในยุคของโซลชา

อย่างไรก็ตาม “ป็อกบา” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “สิ่งที่ผมได้จากโอเลนั้นต่างออกไป เขาจะไม่สร้างความขัดแย้งกับนักเตะ”

“บางทีโอเลไม่เลือกพวกเขาลงสนาม แต่เขาจะไม่ทำเหมือนว่า พวกเขาไม่มีตัวตนในทีม นั่นคือความแตกต่างระหว่างมูรินโญกับโอเล”

“ครั้งหนึ่งผมเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับมูรินโญ ทุกคนก็เห็น แต่วันต่อมาคุณไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น นั่นคือความแปลกที่ผมมีกับมูรินโญ ผมอธิบายคุณไม่ได้ เพราะแม้แต่ตัวผมก็ไม่รู้”

“บางทีวิธีการของโอเลคงได้ผล เพราะเขาใกล้ชิดกับนักเตะมากกว่า โค้ชทุกคนมีวิธีการและการจัดการนักเตะเป็นของตัวเอง ในฐานะนักเตะ คุณต้องปรับตัว บางครั้งมันไม่เหมาะกับคุณ บางครั้งมันก็เหมาะกับคุณ”

“โอเลช่วยลุค (ชอว์) เยอะมาก ๆ ลุคมีฤดูกาลที่ยากลำบากกับมูรินโญ และเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขามีศักยภาพ ซึ่งอยู่ในตัวของเขามาตลอด และเขาได้รับความเชื่อมั่นจากผู้จัดการทีม”


ปอล ป็อกบา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ