ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

คนเดียวที่ทำให้รู้สึกแบบนี้!! ป๋าเฟอร์กี้ เผย ทุกความรู้สึกหลัง โรนัลโด้ กลับบ้าน

28 กันยายน 2564, 11:24 น.  ·  437


คนเดียวที่ทำให้รู้สึกแบบนี้!! ป๋าเฟอร์กี้ เผย ทุกความรู้สึกหลัง โรนัลโด้ กลับบ้าน

ข่าวแมนยู ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่นชมในตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในตอนพิเศษของ พอดแคสต์ ซึ่งจะเผยแพร่ในแอปอย่างเป็นทางการของสโมสร

  ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นส่วนหนึ่งของผู้ชมในสนาม ที่ได้เห็นการเปิดตัวครั้งที่สองอันน่าทึ่ง ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล โดยบรรยากาศ ป๋าเปรียบเทียบไปถึง ราวกับ จูเลียส ซีซาร์  จักรพรรดิ โรมัน ที่เคยมีวลีเด็ดก้องโลก ภาษาละตินที่ว่า Veni,vidi, vici ที่มีความหมายว่า ข้ามา ข้าเห็น ข้าพิชิต ภายหลังกลับมาถึงกรุงโรม

อย่างไรก็ตาม “ป๋าเฟอร์กี้” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันวิเศษมาก คุณเห็นในวันเสาร์ มันเหมือนกับว่า ซีซาร์ เข้าสู่กรุงโรมหลังจากสงครามได้ชัยชนะ ฉันมา ฉันเห็น ฉันพิชิต มันวิเศษมาก”

“ผมหมายถึง สำหรับใครก็ตาม ที่เป็นแฟนยูไนเต็ด เราสามารถมีผู้คนได้เป็นล้านที่นั่น ไม่ต้องสงสัยเลย เพราะมีข้างนอกมากมาย ข้างนอกหลายร้อยคน มันเป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านี้ ตอนที่เขาอยู่ที่นี่ตอนเด็กๆ เขาเรียนรู้อย่างรวดเร็วมาก”

“หลายคนบอกว่า เขาเป็นนักพุ่งล้ม และเล่นตุกติกเล็กน้อย แต่หลังจากนั้น เขาก็แสดงให้เห็นถึงการบุกใส่กองหลัง และทั้งหมดที่เขาต้องการคือเขยิบ และเต้นวอลทซ์ ในแบบฉบับของเขา เขาจะโจมตีด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ ผมคิดว่า เขาเรียนรู้เพิ่มขึ้นในทุกๆเกมของเขา - ผมคิดว่าเขาเกิดมาพร้อมกับแรงปรารถนาอันแรงกล้า”

“เขาเสียสละตัวเอง เพื่อให้ทำให้ดีที่สุด ผมจำได้ว่า เรากำลังเล่นกับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์และฝนตกที่แคร์ริงตัน ผมพูดกับเขา และคุณก็รู้ว่าเขาจะฝึกซ้อมต่อเสมอ หลังการฝึกซ้อม และผมก็พูดว่า เฮ้ เรามีเกมพรุ่งนี้ ตอนนี้สนามมันเปียกมากเกิน พื้นดินนิ่มเกินไป ผมก็เลยกลับไปที่ออฟฟิศผม แต่พอมองออกไปนอกหน้าต่าง  เขาทำอะไรของเขา เขาไปซ้อมบนสนามหญ้าเทียม ผมไม่มีข้อโต้แย้งเลย! ไม่ได้พูดอะไรกับเขา เขาชนะผม”

“เขามีความฝันที่จะไปเรอัล มาดริด ผมไม่ได้ต่อต้านเรื่องนั้น หกปีนั้นยอดเยี่ยมสำหรับเด็กผู้ชายจากมาเดรา เราพาเขามาที่นี่หลังจากวันเกิดอายุ 18 ปีของเขา และได้เขามาอยู่กับเราหกปี ผมคิดว่าเราทำได้ดีในแนวทางนั้นและมันทำให้ผมมีโอกาสหาคนมาแทน เรา ได้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และเขายอดเยี่ยมมาก ดังนั้นเราจึงโชคดีมากในแบบนั้น”

“ผมรู้ว่า [เขาจะเก่งขนาดไหน] แน่นอน ผมรู้ดี ตอนที่เขาไปถึงที่เรอัล มาดริด เพื่อความเป็นธรรมกับเรอัล พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรระดับโลกมาหลายปีแล้ว และได้ถ้วยยุโรปหลายครั้ง 13 คุณต้องให้เครดิตพวกเขา มันเป็นที่ที่นักเตะที่ยอดเยี่ยม ทุกคนใฝ่ฝันอยากไปที่นั่น”


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้