ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ควรช็อปปิ้งใคร?! สโคลส์ ชี้ เคน-ฮาแลนด์ ใครกันที่เหมาะกับ ปีศาจแดง

5 เมษายน 2564, 12:47 น.  ·  753


ควรช็อปปิ้งใคร?! สโคลส์ ชี้ เคน-ฮาแลนด์ ใครกันที่เหมาะกับ ปีศาจแดง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พอล สโคลส์ ตำนานห้องเครื่องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปรียบเทียบระหว่าง แฮร์รี่ เคน และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ใครกันที่เหมาะกับ ปีศาจแดง มากกว่ากัน

  ทั้งนี้ พอล สโคลส์ แสดงความเชื่อว่า ปีศาจแดง ควรจะคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพมากกว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ฟอร์มร้อนแรงมากกว่าอีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่นานกว่าทาง แฮร์รี่ เคน อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศรายงาน แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า หลังจากตัวเลือกที่มีในตอนนี้ยังไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่ง ฮาแลนด์ กับ เคน คือ 2 คนที่มีข่าวกับพวกเขามากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม “สโคลส์” ได้เปิดเผยว่า “อย่างแรกและถือเป็นข้อที่สำคัญที่สุดเลยก็คือพวกเขาต้องการนักเตะแบบพวกหมายเลข 9 ผมคิดว่าบรรดากองหน้าที่พวกเขามีอยู่ในตอนนี้เป็นคนที่เก่งมากๆ แต่พวกเขาเป็นนักเตะแบบหมายเลข 9 หรือเป็นพวกตัวริมเส้นกันแน่ ? พูดตามตรงนะ คุณไม่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดได้เลย”

“จริงอยู่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ คาวานี่ ได้ลงเล่นแล้วน่ะเขาก็ดูเล่นได้โอเคดี แต่เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในระดับหนึ่ง เขาน่ะมีโอกาสเจ็บได้อยู่เสมอเพราะเขามีอายุเยอะแล้ว เขาจะเป็นเหมือนอะไหล่ของทีมอยู่ตลอด”

“พวกเขาต้องการคนที่สามารถลงเล่นแบบต่อเนื่องได้มากกว่าเขา ผมรู้ดีว่ามันมีการพูดถึง ฮาแลนด์ กันเยอะมาก และเขาก็จะมีค่าตัวสูงลิบ ส่วน แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส มันก็มีข่าวลืออย่างหนักว่าเขาอาจจะอยากย้ายออกจากทีม ผมคิดว่าคนใดคนหนึ่งระหว่าง 2 คนนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผมคิดว่าถ้าต้องเลือกแค่คนเดียวแล้วล่ะก็ มันก็แน่นอนว่า ฮาแลนด์ คือคนที่ผมจะเลือก”

“สาเหตุที่ผมเลือกเขาเพราะเขามีอายุน้อย, มีความสามารถที่ดี และนี่ยังถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในอาชีพการเล่นของเขาด้วย แถมเขายังเคยเล่นให้ โอเล่ มาก่อนอีกต่างหาก ผมคิดว่ามันจะเป็นดีลที่สมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่าย แต่ก็แน่นอนว่ามันจะมีทีมอื่นที่อยากดึงเขาไปร่วมทัพเหมือนกัน ดังนั้นการดึงเขามาร่วมทีมเลยจะถือเป็นเรื่องที่ยาก”

“ที่จริงผมชอบ เคน นะ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตอนที่เขาก้าวขึ้นมาสร้างชื่อในช่วงแรกๆ น่ะผมเคยมองว่าเขาเหมือนกับ รุด (ฟาน นิสเตลรอย) ด้วยซ้ำ เขาเป็นคนที่จบสกอร์ได้เฉียบขาดและกระหายที่จะทำประตูให้ได้ แต่ผมคิดว่าถ้าเทียบกับช่วงอาชีพการเล่นของทั้งคู่ในตอนนี้แล้วน่ะ คุณก็น่าจะได้ประโยชน์จาก ฮาแลนด์ มากกว่า”


พอล สโคลส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฮร์รี่ เคน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ