ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

คู่ควรแล้ว!! แรชฟอร์ด เข้ารับปริญญาเอก ม.แมนเชสเตอร์

8 ตุลาคม 2564, 19:02 น.  ·  437


คู่ควรแล้ว!! แรชฟอร์ด เข้ารับปริญญาเอก ม.แมนเชสเตอร์

ข่าวแมนยู ล่าสุด มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกวันเดอร์คิดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ หลังจากเจ้าตัวพยายามต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ยากไร้โดยเฉพาะในช่วงโควิดระบาด

  สำหรับปริญญาดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ ถือเป็นการประกาศเกียรติคุณขั้นสูงสุดของมหาวิทยาลัย โดยก่อนหน้า 2 ตำนานแมนฯ ยูไนเต็ด ได้แก่  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแดง และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เคยได้รับเกียรตินี้จากมหาวิทยาลัยแห่งเดียวกันมาแล้ว โดยทางด้าน แรชฟอร์ด ซึ่งเพิ่งจะกลับมาฝึกซ้อมเต็มที่หลังผ่าตัดหัวไหล่ เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิบริติชชั้นเอ็มบีอี จากการที่เขาช่วยเหลือเด็กๆ กล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ขึ้นรับปริญญาดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ ว่าช่างเป็นวันที่แสนพิเศษสำหรับการได้รับเกียรตินี้

ล่าสุด “แรชฟอร์ด” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “การได้มายืนอยู่ตรงนี้ซึ่งเป็นสถานที่ที่บุคคลที่ยิ่งใหญ่อย่าง เซอร์อเล็กซ์ เคยยืนอยู่ และเป็นคนที่มีบทบาทสำคัญกับการเดินทางของผมที่ทำให้เป็นผมอย่างทุกวันนี้ มันช่างพิเศษมากๆ ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อรับปริญญาดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ สำหรับการทำงานหนักเพื่อเด็กๆ ที่ยากไร้”


มาร์คัส แรชฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ