ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

งานเข้าซะแล้ว!! แพทย์ ระบุชัดอาการ วาราน อาจต้องใช้มีดหมอ

12 ตุลาคม 2564, 12:03 น.  ·  474


งานเข้าซะแล้ว!! แพทย์ ระบุชัดอาการ วาราน อาจต้องใช้มีดหมอ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ราฟาแอล วาราน ปราการหลังคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องงานเข้าซะแล้วเมื่อแพทย์ได้ชี้แจงว่า อาการของกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส อาจถึงกับต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังเจ้าตัวล้มเจ็บในเกมชิงชนะเลิศ เนชั่นส์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

  ทั้งนี้ ราฟาแอล วาราน ลงสนามในแมตช์ที่พบกับ ทีมชาติสเปน ได้แค่ 43 นาทีก็ต้องเดินออกไปให้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ลงไปรับช่วงแทนเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บซึ่งทีมแพทย์ของทีมเมืองน้ำหอมที่ลงไปเช็กอาการของเขาระบุว่าเจ้าตัวไม่สามารถเล่นต่อได้ โดยล่าสุด แพทย์ได้เปิดเผยกรณีของ วารานว่า ราน ได้รับการเยียวยาในเบื้องต้นด้วยการประคบเย็นบริเวณต้นขาขวา และแม้จะยังไม่ชัดเจนว่าเขาเจ็บหนักขนาดไหน แต่ก็มีความเสี่ยงไม่น้อยที่เจ้าตัวอาจต้องร้างสนามนานเป็นเดือนหากต้องอาศัยวิธีผ่าตัด

ล่าสุด “แพทย์” ได้ระบุว่า “มันดูเหมือนว่าเขากุมไปที่ต้นขาด้านในข้างขวา และถัดจากนั้นเราก็ได้เห็นเขานั่งบนเก้าอี้ตัวสำรองโดยมีน้ำแข็งประคบเอาไว้ มันดูเหมือนกับว่าจะเป็นปัญหาที่ขาหนีบ”

“ระยะเวลาที่เขาจะคืนสนามได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เขาบาดเจ็บ และมันสาหัสแค่ไหน”

“หากมันเป็นอาการขาหนีบฉีกขาดจริง ระดับหนึ่งจะใช้เวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ต่อการคืนสนาม ระดับสองคุณต้องใช้เวลาสองสัปดาห์ครึ่งหรือสามสัปดาห์ และถ้าเป็นอาการระดับสามมันก็จะขึ้นอยู่กับว่าเขาจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่”

“ถึงอย่างนั้น ผมก็สงสัยว่ามันไม่น่าจะเป็นอาการระดับสามจากที่ได้เห็นกันว่าเขาเดินออกจากสนามได้อย่างไม่เป็นปัญหา และเขาได้รับอนุญาติให้นั่งบนน้านั่งข้างสนามได้เช่นกัน”

“เราจะต้องรอดูคำตอบกันอีกทีจากการวินิจฉัยของทั้งทีมชาติฝรั่งเศส และสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย แต่ที่แน่ๆมันเป็นอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดซ้ำได้เพราะขาหนีบเป็นอวัยวะที่สำคัญสำหรับการเล่นฟุตบอล”


ราฟาแอล วาราน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ