ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

จากปากอดีตคู่หู!! รูนี่ย์ เปิดใจครั้งแรกหลัง โรนัลโด้ มีข่าวซบ แมนฯซิตี้

27 สิงหาคม 2564, 14:38 น.  ·  533


จากปากอดีตคู่หู!! รูนี่ย์ เปิดใจครั้งแรกหลัง โรนัลโด้ มีข่าวซบ แมนฯซิตี้

ข่าวแมนยู ล่าสุด เวยน์ รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังอดีตคู่หูอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีข่าวเตรียมย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

  ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดนักเตะของ ยูเวนตุส มีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนรู้สึกกระอักกระอ่วนตามไปด้วย โดยทางด้าน เวย์น รูนี่ย์ แสดงความมั่นใจว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของตนจะไม่ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ล่าสุด “รูนี่ย์” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่า คริสเตียโน่ มีสถานะที่ดีมากๆ กับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมก็รู้ดีว่าเขามีความภาคภูมิใจแค่ไหนทั้งในฐานะนักเตะและในฐานะคนๆ หนึ่ง ส่วนตัวแล้วผมมองไม่เห็นเลยว่าบทสรุปมันจะออกมาเป็นแบบนั้น (หมายถีงการที่ โรนัลโด้ จะย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้) แต่นี่คือกีฬาฟุตบอลน่ะนะ ดังนั้นคุณเลยไม่มีวันรู้อยู่แล้วว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น”

“มันเคยมีบางคนที่ย้ายทีมแบบนี้ แต่คนที่อยู่ในระดับเดียวกับ คริสเตียโน่ ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน จริงอยู่ว่า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล กับ แอนดี้ โคล เคยทำมาแล้ว แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่าเขาจะเลือกแบบนั้น ถ้าจะพูดถึงเรื่องเงินแล้วน่ะเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น (ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้) เลย ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเขาจะย้ายทีมน่ะน่าจะเป็นกับ เปแอสเช ซะมากกว่า”

“ผมคิดว่าคุณจำเป็นต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องทั้งเพื่อตัวคุณเองและเพื่อครอบครัวของคุณเป็นธรรมดา ทุกคนรู้ดีว่าผมจะไม่มีวันเล่นให้ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอน เรื่องนั้นมันชัดเจนอยู่แล้ว แต่ยังไงซะแต่ละคนก็มีแนวคิดที่แตกต่างกันน่ะนะ”

“ผมคิดว่าบางครั้งคนเราจะย้ายไปอยู่กับทีมที่จริงๆ แล้วไม่อยากไปอยู่ด้วยเลย แต่จำเป็นต้องทำเพราะเรื่องการเงินมันอาจจะเป็นทางเลือกเดียวที่บีบให้พวกเขาต้องทำอย่างนั้น ดังนั้นผมเลยอาจจะเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงย้ายทีมแบบนั้น (หมายถึงย้ายไปอยู่กับทีมที่เป็นคู่อริกับทีมเก่า) หากมองจากมุมมองของพวกเขา แต่ถ้าพูดถึงเฉพาะตัวผมเองแล้วน่ะมันจะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอน”


เวยน์ รูนี่ย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้