ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ชี้แจงชัดเจน!! แรชฟอร์ด โวยไม่ได้ชูนิ้วกลาง ใส่แฟนบอล (คลิป)

17 มีนาคม 2565, 17:02 น.  ·  392


ชี้แจงชัดเจน!! แรชฟอร์ด โวยไม่ได้ชูนิ้วกลาง ใส่แฟนบอล (คลิป)

ข่าวแมนยู ล่าสุด งานนี้แฟนบอลของทัพ ปีศาจแดง อาจต้องมีเคืองกันบ้าง เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าฟอร์มดร็อปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งใจชูนิ้วกลางเพื่อเป็นการตอบแฟนบอลที่ ด่าใส่รุนแรง แต่เจ้าตัวชี้แจงว่าใช้แค่นิ้วชี้เท่านั้น พร้อมขอโทษที่คุมอารม์ไม่อยู่จนไปต่อปากต่อคำกับแฟนบอล

  ย้อนกลับไป มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนกองเชียร์บางกลุ่มตำหนิมาพักใหญ่แล้วว่าทำผลงานได้น่าผิดหวัง รวมถึงถูกมองว่าไม่ให้ความสำคัญกับการเล่นในสนามมากเท่ากับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมนอกสนาม ซึ่งมันก็บานปลายจนทำให้มีข่าวลือว่าเจ้าตัวไม่มีความสุขกับชีวิตในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และกำลังพิจารณาเกี่ยวกับการย้ายออกจากทีมด้วย หลังจบเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ก็เดินออกจากสนามพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม แต่จังหวะนั้นมีแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด บางส่วนที่ตะโกนแบบหยาบคายใส่หัวหอกชาวอังกฤษด้วย ซึ่ง แรชฟอร์ด ก็เดินมาพร้อมกับชี้นิ้วไปที่ด้านข้าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะมาเกลี้ยกล่อมให้เขาเดินไปขึ้นรถตามปกติ ชอตดังกล่าวทำให้แฟนบอลหลายคนเข้าใจว่า แรชฟอร์ด ชูนิ้วกลางใส่ เร้ด อาร์มี่ จนทำให้เกิดกระแสด่าเขาหนักพอตัว แต่ล่าสุด แรชฟอร์ด ชี้แจงว่าตนใช้นิ้วชี้ ไม่ได้ใช้นิ้วกลางตามที่หลายคนคิด และตอนนั้นก็แค่บอกให้คนที่ด่าไปคุยกับตนแบบซึ่งๆ หน้าเท่านั้น แต่เจ้าตัวก็ขอโทษที่คุมอารมณ์ของตัวเองไม่อยู่จนแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมาเช่นกัน

ล่าสุด “แรชฟอร์ด” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “คลิปวิดีโอมันสามารถถูกแต่งแต้มให้เป็นคำพูดได้หลายพันคำ และในกรณีนี้มันก็นำไปสู่ใการแชร์เรื่องที่ไม่เป็นความจริงบนโลกโซเชียล ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาน่ะผมทั้งโดนด่าทอ, ถูกขู่ทำร้ายร่างกาย, โดนตั้งคำถามใส่อย่างหนัก และเมื่อคืนนี้ผมก็ปล่อยให้อารมณ์มันครอบงำผม”

“ผมเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง พอได้อ่านเจอและได้ยินเรื่องแย่ๆ เกี่ยวกับตัวเองอยู่ทุกวันแล้วน่ะมันก็ทำให้คุณหดหู่เป็นธรรมดา ผมบอกเลยว่าไม่มีใครที่ตำหนิฟอร์มการเล่นของผมหนักไปกว่าตัวผมเองอีกแล้ว แต่คลิปที่พวกคุณได้ดูกันน่ะมันไม่ได้มีการบ่งบอกถึงบริบทที่แท้จริง”

“ผมโดนด่าตั้งแต่นาทีแรกที่เดินออกจากสนาม คำด่าของพวกเขามันไม่ได้พูดถึงแค่เรื่องการเล่นฟุตบอลของผมด้วย หลายคนมีท่าทีราวกับว่าตั้งตารอปฏิกิริยาตอบโต้จากผมอยู่แล้ว พวกเขาหยิบโทรศัพท์มือถือมาพร้อมถ่ายทุกเมื่อ แต่แน่นอนว่าผมควรจะเดินตรงขึ้นรถไปและเมินพวกเขาซะ นั่นคือสิ่งที่ผมควรจะทำ จริงไหม”

“ผมอยากชี้แจงให้ชัดเจน 2 เรื่อง ข้อแรก สิ่งที่ผมพูดกับคนที่ด่าผมก็คือ -มานี่แล้วเข้ามาพูดต่อหน้าฉันสิวะ- (ผมบอกเลยว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถยืนยันถึงเรื่องนี้ได้) ส่วนข้อสองก็คือนิ้วที่ผมใช้ชี้ไปหาแฟนบอลในตอนที่พูดว่า -มานี่แล้วเข้ามาพูดต่อหน้าฉันสิวะ- มันเป็นนิ้วชี้ ผมไม่ได้ใช้นิ้วกลางของผมเลย”

“ยังไงก็ตาม ผมไม่มีสิทธิ์ทำเรื่องแบบนั้น มันไม่ใช่อีโก้ มันก็แค่ผมหงุดหงิดอยู่ ผมผิดหวังมาก ตอนนั้นมันเป็นการกระทำที่โง่เขลา แต่ผมเองก็เป็นมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่งเหมือนกัน” 

 


มาร์คัส แรชฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ