ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ช็อตโลกจารึก!! คันโตน่า เผยหนึ่งเหตุผลทำให้เสียใจเหตุ กังฟูคิก

26 เมษายน 2564, 12:36 น.  ·  475


ช็อตโลกจารึก!! คันโตน่า เผยหนึ่งเหตุผลทำให้เสียใจเหตุ กังฟูคิก

ข่าวแมนยู ล่าสุด เอริก คันโตน่า ยอดนักเตะขวัญใจแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับตนมีเรื่องคาใจ 1 เรื่องที่ยังรู้สึกเสียดายไม่หายตอนที่มีปัญหากับ แม็ทธิว ซิมม่อนส์ สาวก ดิ อีเกิ้ลส์ คริสตัล พาเลซ ยอมรับตอนนั้นหากมีสติมากกว่านี้คงจะจัดหนักจัดเต็มให้คุ้มกับที่โดนแบนยาว

  ทั้งนี้ เอริก คันโตน่า ตำนานกัปตันทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงเหตุผลที่ตนยังรู้สึกเสียใจไม่หายจากกรณีที่โชว์ลีลา "กังฟูคิก" ใส่  แม็ทธิว ซิมม่อนส์ แฟนบอลตัวแสบคริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อ 26 ปีก่อน โดยอดีตยอดดาวเตะชาวฝรั่งเศสถือเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงเป็นเหมือนศูนย์กลางของทีม แต่เมื่อวันที่ 25 มกราคม ปี 1995 เขาก่อเหตุฉาวด้วยการกระโดดถีบ ซิมม่อนส์ เพราะไม่พอใจที่โดนอีกฝ่ายด่าใส่ว่า "ไสหัวเน่าๆ ของแกกลับไปฝรั่งเศสซะ ไอ้กร๊วกชาวฝรั่งเศสเอ๊ย" โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ "ก็องโต้" โดนใบแดงจากการเล่นงาน ริชาร์ด ชอว์ แนวรับของ "ดิ อีเกิ้ลส์" เรื่องดังกล่าวทำให้ คันโตน่า โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบนยาวถึง 9 เดือน โดยโทษแบนมีผลรวมไปถึงการห้ามเขาซ้อมกับทีม, ห้ามลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมอุ่นเครื่องแบบปิดสนาม และห้ามเดินทางไปกับทีมในการทัวร์ช่วงปรี-ซีซั่นเลย  รวมทั้งยังต้องทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมด้วย

อย่างไรก็ตาม “คันโตน่า” ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเคยโดนด่าโดนพูดจาดูถูกกระแทกแดกดันนับครั้งไม่ถ้วน และก็ไม่เคยแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ แต่บางครั้งคุณก็มีช่วงเวลาที่เปราะบาง เรื่องเดียวที่ผมเสียใจก็คือผมอยากจะถีบเขาให้แรงกว่านี้ ผมโดนแบนตั้ง 9 เดือน พวกเขาก็แค่ต้องการเอาผมเป็นกรณีตัวอย่าง” 


เอริก คันโตน่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ