ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ดีลแย่ที่สุดตลอดกาล!! เบอร์บาตอฟ เห็นใจ ฟานเดอเบ็ค หมดอนาคตกับ แมนยูฯ

27 สิงหาคม 2564, 14:57 น.  ·  494


ดีลแย่ที่สุดตลอดกาล!! เบอร์บาตอฟ เห็นใจ ฟานเดอเบ็ค หมดอนาคตกับ แมนยูฯ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกอาการเห็นใจ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ไม่ได้ลงเล่นให้กับ ปีศาจแดง พร้อมแนะนำรุ่นน้องให้รีบย้ายหนียังดีเสียกว่า

  สำหรับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่สามารถเล่นได้อย่างโดดเด่น จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง แต่นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,610 ล้านบาท) ฟาน เดอ เบ็ค กลับไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่นัก โดยซีซั่นนี้เขายังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมเลยหลังจากผ่านเกมลีกมาแล้ว 2 นัด

ล่าสุด “เบอร์บาตอฟ” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงเล่นมากกว่านี้อีกแล้วล่ะ มันเป็นสถานการณ์ที่ทั้งแปลก, น่าผิดหวัง และน่าเซอร์ไพรส์ พวกเขาเสียเงินไปราว 35 ล้านปอนด์เพื่อเอาเขามาร่วมทีม และมันก็ไม่สมเหตุสมผลเลยที่คุณจ่ายเงินไปมากขนาดนั้นเพื่อนักเตะที่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เป็นตัวจริงมากเท่าไหร่”

“ผมคิดว่าถ้าเขาไม่มีความสุขแล้วล่ะก็ ฟาน เดอ เบ็ค ก็ควรจะหาทางผลักดันให้เกิดการย้ายทีมซะ ตอนนี้เขากำลังสุ่มเสี่ยงที่จะเสียตำแหน่งในทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตอนนี้ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีมแล้ว ฟาน กัล เป็นพวกที่เคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัยสูงมากๆ เขาอยากให้นักเตะของเขาเป็นคนที่ได้เล่นฟุตบอลแบบจริงจัง”

“ผมไม่โทษตัวนักเตะเลยนะ สำหรับผมแล้วนี่นับเป็นหนึ่งในการซื้อนักเตะที่น่าผิดหวังที่สุดตลอดกาลเลย เขามีศักยภาพสูงมากแท้ๆ ผมไม่ชอบเลยเวลาที่สโมสรต่างๆ ซื้อนักเตะเพียงเพราะอยากซื้อแบบไม่มีเหตุผลรองรับ และนี่ก็เป็นหนึ่งในสถานการณ์แบบนั้น ผมมั่นใจว่าทุกวันนี้เขาคงเคาะประตูห้องของผู้จัดการทีมและถามคำถามหลายอย่างแน่ๆ”

“ในแผงกลางของ ยูไนเต็ด น่ะ ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส  เป็นคนที่แตะต้องไม่ได้อยู่แล้ว (หมายถึง 2 คนดังกล่าวไม่มีทางโดนดร็อปจากการที่สำคัญกับทีมมากๆ) แต่ตอนนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และแม้กระทั่งคนอายุ 33 ปีอย่าง เนมานย่า มาติช ยังเป็นตัวเลือกก่อนหน้า ฟาน เดอ เบ็ค ซะด้วยซ้ำ”

“ผมเข้าใจดีเลยว่าตอนนี้ ฟาน เดอ เบ็ค จะรู้สึกยังไง ในช่วงปลายอาชีพการเล่นของผมน่ะผมไปเล่นที่ กรีซ ตอนนั้นประธานสโมสรอยากได้ผมเขาเลยเซ็นสัญญากับผม แต่โค้ชไม่ได้ต้องการผมเลย และเราก็มีปัญหากันบ้าง สำหรับนักเตะแล้วมันเป็นสถานการณ์ที่น่าหงุดหงิดมากๆ เขาจำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเองรวมถึงสิ่งที่เขาต้องการให้ละเอียด”


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค