ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ตำนานชนตำนาน!! รูนีย์ เตรียมนำทัพ ดาร์บี้ฟาดแข้งทีม คลาสออฟ 92

26 มิถุนายน 2564, 11:57 น.  ·  511


ตำนานชนตำนาน!! รูนีย์ เตรียมนำทัพ ดาร์บี้ฟาดแข้งทีม คลาสออฟ 92

ข่าวแมนยู ล่าสุด สื่อต่างประเทศ รายงาน เวย์น รูนีย์ ผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ และตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมนำทีมของเขาพบกับ ซัลฟอร์ด ซิตี้ ซึ่งมีอดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของ ในเกม คาราบาวคัพ รอบแรกเดือนสิงหาคมนี้

  ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์ สื่อท้องถิ่น รายงาน แอนดี้ โคล อดีตศูนย์หน้าของทีม ปีศาจแดง เป็นผู้จับสลากประกบคู่ในรอบแรกของศึกฟุตบอล ลีกคัพ หรือ คาราบาวคัพ โดยหนึ่งในนั้นคือการพบกันของทีม แกะเขาเหล็ก และ ซัลฟอร์ด ซึ่งมีนักเตะใน คลาสออฟ 92 ร่วมกันเป็นเจ้าของทีม โดย รูนีย์ ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2004-2017 และประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย, ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และ ยูโรป้าลีก 1 สมัย พร้อมทั้งเป็นเจ้าของสถิติการทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ 253 ประตูในทุกรายการ โดยอดีตแข้ง ปีศาจแดง เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาพร้อมสัญญา 2 ปีครึ่ง หลังย้ายจาก ดีซี ยูไนเต็ด กลับมาเล่นในอังกฤษกับทีม แกะเขาเหล็ก ในฐานะผู้เล่น-โค้ช เมื่อปี 2018

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของทีม ซัลฟอร์ด ซิตี้ นั้นมีสมาชิก คลาสออฟ 92 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อันโด่งดังอย่าง นิคกี้ บัตต์, ไรอัน กิกส์, แกรี-ฟิล เนวิลล์ และ พอล สโคลส์ เป็นเจ้าของร่วมโดยพวกเขาซื้อหุ้นของสโมสร 50% เมื่อเดือนกันยายน 2014 และทั้งหมดเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ รูนีย์ สมัยค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาแล้ว 


เวย์น รูนี่ย์ ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ ซัลฟอร์ด ซิตี้ คลาสออฟ 92