ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ตำนานมาเอง!! เบอร์บาตอฟ เชื่อแข้งผีแดงรายนี้เป็นสตาร์ร่วมกับ เอ็มบั๊ปเป้-ฮาแลนด์ ได้

10 เมษายน 2564, 10:43 น.  ·  486


ตำนานมาเอง!! เบอร์บาตอฟ เชื่อแข้งผีแดงรายนี้เป็นสตาร์ร่วมกับ เอ็มบั๊ปเป้-ฮาแลนด์ ได้

ข่าวแมนยู ล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด เก่งพอที่จะครองความยิ่งใหญ่ในอนาคตร่วมกับ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ โดยบอกว่าตอนนี้จุดหลักๆ ที่ แรชฟอร์ด ต้องปรับปรุงคือต้องยิงให้เฉียบคมมากกว่านี้

  ทั้งนี้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตยอดกองหน้าชาวบัลแกเรีย กล่าวยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีดีพอที่จะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังในอนาคตร่วมกับ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ สำหรับ แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2015-16 และกลายเป็นตัวหลักของทีมได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ก่อนหน้านี้เขาถูกมองว่าจบสกอร์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ก่อนที่จะพัฒนาทักษะด้านนั้นได้ดีขึ้นจนทำให้ตอนนี้เขายิงในทุกรายการได้อย่างน้อย 20 ลูกเป็นเวลา 2 ซีซั่นติดต่อกันเรียบร้อยแล้ว หากนับรวมฤดูกาลปัจจุบันเข้าไปด้วย

อย่างไรก็ตาม “เบอร์บาตอฟ” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเขาเป็นตัวอันตรายในแนวรุกของ ยูไนเต็ด จริงอยู่ว่าฟอร์มในเกมกับ กรานาด้า มันไม่เข้าขั้นคลาสสิก แต่ประตูของ แรชฟอร์ด ก็ถือว่าทำให้ผมพอใจ เขาจับบอลได้ยอดเยี่ยมอย่างน่าเหลือเชื่อ สิ่งที่ทำให้เกิดประตูที่สวยๆ แบบนั้นได้มันมาจากการรวมกันของการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม (จาก ลินเดอเลิฟ), การวิ่งที่สุดยอด และการจับบอลที่นิ่มนวล”

“เอ็มบั๊ปเป้, ฮาแลนด์ และ แรชฟอร์ด คือนักเตะที่ผมมองว่าจะสร้างความยิ่งใหญ่ในอนาคตได้ ถึงแม้ว่าเขาจะเพิ่งมีอายุแค่ 23 ปี แต่เขาก็มีประสบการณ์ล้นเหลือไปแล้ว เขากำลังเข้าสู่ปีที่ 5 ของการเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ และเป็นส่วนสำคัญของทีม มันมีนักเตะแค่ไม่กี่คนหรอกที่มีอายุน้อยแบบเขาแต่มีประสบการณ์ถึงระดับนี้กับการเล่นให้สโมสรใหญ่ๆ”

“สิ่งที่เขาต้องทำในตอนนี้ก็เป็นเรื่องง่ายๆ นั่นคือการพัฒนาจุดแข็งของเขาต่อไป และแก้ไขจุดอ่อนของเขา มุมมองของผมก็คือเขาควรจะทำประตูจากทุกโอกาสที่มีให้ได้ บางครั้งเขาก็ไม่มีสมาธิกับการเล่นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มในตอนที่เขามีโอกาสทำประตูสวยๆ ดังนั้นเขาก็ต้องแก้ไขในจุดนั้น ถ้าเขายังทำให้ตัวเองมีร่างกายที่แข็งแรงและไม่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนเลยแล้วล่ะก็ เขาก็จะอยู่ในระดับนั้น (ระดับเดียวกับ ฮาแลนด์ และ เอ็มบั๊ปเป้) อยู่เสมอนั่นแหละ และจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของคนเป็นผู้จัดการทีมอยู่ตลอด”


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แรชฟอร์ด