ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ตุนไว้เยอะ! ส่องแผน 2 แบบของปีศาจแดงบุกรังหมาป่ากรุงโรม ยูโรปาลีกเลกสอง

6 พฤษภาคม 2564, 15:02 น.  ·  569


ตุนไว้เยอะ! ส่องแผน 2 แบบของปีศาจแดงบุกรังหมาป่ากรุงโรม ยูโรปาลีกเลกสอง

ข่าวแมนยู ล่าสุด ทัพ "ปีศาจแดง" ที่โอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศเกิน 50% ไปแล้วนั้น หลังจากเลกแรกพวกเขาถล่มยับถึง 6-2 เตรียมปิดจ็อบในเกมที่สองโดยต้องบุกเยือนรังของ โรม่า แม้ว่าผลการแข่งขันนัดแรกจะขาดลอยทีเดียวแต่เพื่อเป็นการไม่ประมาทจนเกินไปเชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดแรกไม่มากนัก เราลองมาคาดเดากันว่าเขาจะส่งใครลงสนามบ้าง

  แผนแรก 4-2-3-1

โซลชา บอกกับนักข่าวก่อนเกมว่าอาจเปลี่ยนนักเตะจากเกมที่แล้วเพียงแค่ 1-2 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือน่าจะจัดเต็มผู้เล่นตัวหลักเพื่อปิดโอกาสไม่ให้ โรม่า กลับมาในนัดที่สอง ซึ่งการเปลี่ยนตัวได้ถึง 5 คนเอื้อประโยชน์ให้พวกเขาไม่ต้องโรเตชั่นมาก

ผู้รักษาประตูจะเปลี่ยนมาเป็น ดาบิด เด เคอา ที่ช่วงหลังยึดตัวจริงในรายการ ยูโรปา ลีก ตลอด ส่วนแผงแบ็กโฟร์เริ่มจากคู่เซนเตอร์แบ็ก กัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คงยืนพื้นตัวจริงแต่คู่หูอย่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ น่าจะได้พักเพื่อเปิดโอกาสให้ เอริก ไบยี่ ที่หายไปนานเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ได้กลับมาออกสตาร์ทตัวจริง

ด้านแบ็กซ้ายเตรียมพัก ลุค ชอว์ ไว้ใช้ในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ดังนั้น อเล็กซ์ เตลลิส พร้อมลงสนาม ส่วนแบ็กขวายังคงเป็น อารอน วาน-บิสซาก้า เช่นเดิม

ขณะที่กองกลางใช้คู่หูคู่เดิมนั่นคือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด ส่วนกองกลางตัวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ออกสตาร์ทตัวจริงก่อนในครึ่งแรกและน่าจะถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังเพื่อพักแรงไว้ใช้สุดสัปดาห์

แนวรุกด้านหน้าสามคน ถึงคิวที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้พักเสียทีหลังจากฝืนใช้ทั้งที่บาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด โดยคนมาแทนที่ทางฝั่งซ้ายจะเป็น ปอล ป็อกบา ที่โซลชาชอบจับมาให้ยืนรืมเส้นในช่วงหลัง ด้านฝั่งขวา เมสัน กรีนวู้ด ที่ยิง 6 ประตูจาก 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ จะกลับมายึดตัวจริง

ตำแหน่งกองหน้า เอดินสัน คาวานี่ มีโอกาสออกสตาร์ทตัวจริงแต่น่าจะถูกเปลี่ยนตัวเพื่อพักในครึ่งหลัง

  แผนสอง 4-2-3-1

แผนนี้มองในกรณีที่ โซลชา ต้องการพักผู้เล่นหลายคนเพราะอย่าลืมว่าหลังจากประกาศวันเตะแดงเดือดใหม่ พวกเขาต้องลงเตะ 4 แมตช์ในรอบ 7 วัน ได้แก่ เยือนโรม่า (6 พ.ค.), เยือน วิลล่า (9 พ.ค.), เหย้า เลสเตอร์ ซิตี้ (11 พ.ค.), เหย้า ลิเวอร์พูล (13 พ.ค.)

เริ่มจากแผงแนวรับเหมือนกับแผนแรก โดยคู่เซนเตอร์แบ็กคือ เอริก ไบยี่ จับคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ส่วนแบ็กซ้ายปรับมาใช้ อเล็กซ์ เตลลิส ขณะที่แบ็กขวายังคงเลือก อารอน  วาน-บิสซาก้า

ขยับมาที่กองกลาง เนมานย่า มาติช จะลงสนามเพื่อเน้นความชัวร์ในแดนกลางพร้อมเสริมเกมรับให้แน่นขึ้นโดบจับคู่มิดฟิลด์กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนกองกลางตัวรุกเชื่อว่าหลายคนอยากเห็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ออกสตาร์ทตัวจริงเพื่อพักบรูโน่ แฟร์นันด์ส ไว้ฟาดแข้งสุดสัปดาห์

ส่วนแนวรุกด้านข้าง ปอล ป็อกบา จะยืนทางกราบซ้ายแต่ฝั่งขวาอาจเป็นโอกาสให้ อาหมัด ดิยัลโล่ ออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แต่ถ้าต้องการตัวเก๋าประสบการณ์ไว้ประคองเกม อาจเลือกใช้ ฆวน มาต้า ลงทำหน้าที่แทน

ปิดท้ายด้วยกองหน้าตัวเป้า เอดินสัน คาวานี่ น่าจะได้พักเพื่อรอพบเกมสำคัญกว่าอย่าง แอสตัน วิลล่า ดังนั้น เมสัน กรีนวู้ด ลงสนามแทน


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยูโรปา ลีก โรมา