ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ต้องโดนโทษ!! เอฟเอประณามแฟนบอลเหยียดผิว ซานโช-แรชฟอร์ด

12 กรกฎาคม 2564, 15:17 น.  ·  416


ต้องโดนโทษ!! เอฟเอประณามแฟนบอลเหยียดผิว ซานโช-แรชฟอร์ด

ข่าวแมนยู ล่าสุด สมาคมฟุตบอลประเทศอังกฤษ ร่อนแถลงการณ์ประณามแฟนบอลถ่อย ที่จงใจคุกคามนักเตะทีมชาติอังกฤษที่ยิงจุดโทษไม่เข้า ในเกมนัดชิงฯ ยูโรที่แพ้อิตาลี

  ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวหลังจบเกมยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า อิตาลี เป็นฝ่ายเอาชนะ อังกฤษ ไปแบบหวุดหวิด 3-2 ในช่วงดวลจุดโทษ หลังในเวลาปกติเสมอกันอยู่ 1-1 ซึ่งหลังจบเกม ปรากฏว่า 2 แข้งดังของทัพสิงโตคำรามอย่าง เจดอน ซานโช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยิงจุดโทษไม่เข้า ต้องตกเป็นเหยื่อระบาดอารมณ์ของแฟนบอล ด้วยการโดนคุกคามและเหยียดผิว ผ่านโซเชียลมีเดียสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม “ส.บอลอังกฤษ” แถลงการณ์ว่า “ใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังพฤติกรรมอันน่ารังเกียจนี้ จะไม่ได้รับการต้อนรับในฐานะแฟนบอลของทีม เราจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนนักเตะ ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ รวมถึงขอเรียกร้องให้มีการลงโทษสถานหนัก สำหรับผู้ที่กระทำผิด”

“หลังจากนี้ เราจะพยายามทำทุกอย่าง เพื่อขจัดกลุ่มบุคคลซึ่งเลือกปฏิบัติจากการเกมฟุตบอล และเราขอให้รัฐบาลดำเนินการอย่างรวดเร็ว รวมถึงนำเอากฎหมายเข้ามาใช้อย่างเหมาะสม”

“นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังขอเรียกร้องให้บริษัทด้านโซเชียลมีเดีย ก้าวเข้ามาเพื่อรับผิดชอบ และดำเนินการเพื่อห้ามผู้ละเมิดสิทธิ์ในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงรวบรวมหลักฐานซึ่งนำไปสู่การดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดอย่างจริงจัง”


เจดอน ซานโช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ มาร์คัส แรชฟอร์ด