ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ทำงานมาแล้วทั้งคู่!! คางาวะ เผยความต่าง เฟอร์กูสัน-คล็อปป์

8 เมษายน 2565, 19:26 น.  ·  410


ทำงานมาแล้วทั้งคู่!! คางาวะ เผยความต่าง เฟอร์กูสัน-คล็อปป์

ข่าวแมนยู ล่าสุด ชินจิ คางาวะ อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความต่างระหว่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในสมัยที่เจ้าตัวได้ทำงานร่วมกับทั้งคู่

  ทั้งนี้ ชินจิ คางาวะ ดาวเตะชาวญี่ปุุ่นแจ้งเกิดในฐานะนักเตะที่น่าจับตามองสมัยเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2010-2012 ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะดึงตัวเขาไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งแบบต่อเนื่องสมัยเล่นให้ เสือเหลือง ก่อนที่จะย้ายกลับไปเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2014 ขณะที่ปัจจุบันเขาไปเล่นให้ แซงต์-ทรุยด็อง สโมสรในเบลเยียม

โดยล่าสุด “คางาวะ” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับ เฟอร์กูสัน 1 ปี มันนับว่าเป็นเกียรติอย่างมาก ที่จริงผมอยากร่วมงานกับเขาให้นานกว่านี้ แต่โชคชะตามันกำหนดให้เป็นอีกแบบ มันเป็นช่วงเวลาที่งดงาม เฟอร์กูสัน ต้องการตัวผมจริงๆ ผมจะไม่มีวันลืมเรื่องนั้นเลย ตอนนั้นผมไม่ได้คิดหรอกว่าตัวเองกำลังได้ทำงานกับกุนซือระดับตำนานแบบนี้ แต่ตอนนี้ผมมาตระหนักมากกว่าเดิมแล้วว่าที่จริงแล้วเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน”

“พูดกันตามตรงนะ ปีแรกของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันออกมาโอเค เราได้แชมป์ลีกก็จริงแต่มันเป็นเพราะ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ต่างหาก ฤดูกาลนั้นเขาทำได้ตั้ง 26 ประตู ส่วนผมไม่มีความมั่นใจในการเล่นเหมือนสมัยอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ การปรับตัวกับการใช้ชีวิตที่อังกฤษไม่ใช่เรื่องง่าย มันมีความกังขาเกิดขึ้นอยู่ในบางครั้ง ผมต้องเจอกับการใช้ภาษาแบบใหม่, ระบบใหม่ๆ, โค้ชใหม่ๆ, สภาพแวดล้อมใหม่ๆ หลังจากผ่านปีแรกของผมกับทีมไปแล้วน่ะ  เฟอร์กูสัน ก็บอกลาทีมไป ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น เฟอร์กูสัน เป็นคนดึงผมมาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ผมเคยคิดว่าตัวเองจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเขาอย่างน้อยเพิ่มอีก 1 ปี”

“เขาหัวเราะบ่อยมาก โดยเฉพาะในวันที่มีการแข่งขัน จู่ๆ เขาจะเข้ามากอดคุณแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยแล้วก็หายไปดื้อๆ อีกครั้ง แต่มันก็ทำให้คุณรู้สึกถึงสายสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม มันช่วยในด้านสภาพจิตใจอย่างมาก เขาทำให้เรามีความมั่นใจและสปิริตของการเป็นนักสู้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าอะไรทั้งหมด ส่วนตัวแล้วเขาช่วยผมเอาไว้เยอะมากเลยทีเดียว


ชินจิ คางาวะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์