ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

บทเรียนล้ำค่า!! กุนซือ โรมา รับลูกทีมถอดใจตั้งแต่ลูกที่ 3

30 เมษายน 2564, 17:50 น.  ·  524


บทเรียนล้ำค่า!! กุนซือ โรมา รับลูกทีมถอดใจตั้งแต่ลูกที่ 3

ข่าวแมนยู ล่าสุด เปาโล ฟอนเซกา ผู้จัดการทีม โรมา ยอมรับว่าลูกทีมของเขาจิตใจไม่แกร่งพอในการต้องรับมือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในขณะที่แทคติกและการเข้าทำถือว่าไม่มีอะไรต้องตำหนิ

  ทั้งนี้ โรมา สโมสรชั้นนำจาก เซเรียเอ ลีกสูงสุดของประเทศอิตาลี เพิ่งจะยกพลพ่ายแพ้แบบย่อยยับให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะจบครึ่งแรกด้วยการพลิกแซงเจ้าบ้านที่ได้ประตูตั้งแต่ต้นเกมด้วยสกอร์ 1-2 แต่ หมาป่ากรุงโรม ก็ต้องเสียผู้เล่นไปถึง 3 คนด้วยกันตั้งแต่ 37 นาทีแรกและเมื่อเป็นเช่นนั้น ฟอนเซกา จึงไม่สามารถปรับทัพได้อีกหลังจากที่เริ่มตกเป็นรองจนโดนยิงแซงรวดเดียวถึง 5 ประตูในช่วง 45 นาทีหลัง

ล่าสุด “เปาโล ฟอนเซกา” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “มันเป็นการพ่ายแพ้ที่หนักหน่วง ผมคิดว่าเรามีครึ่งแรกที่ดี แต่ไม่สามารถรักษาเกมเอาไว้ได้ในครึ่งหลัง”

“เราเสียผู้เล่นไป 3 คนและถึงแม้ อมาดู ดิยาวารา กับ คริส สมอลลิง จะเริ่มล้าแต่เราก็เปลี่ยนตัวไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเรา”

“ผมแปลกใจมากที่เราเล่นได้เช่นนั้นในครึ่งแรกแต่พอกลับลงสนามมาอีกครั้งกลับเป็นหนังคนละม้วนเลย เราขาดความดุดัน, ทำพลาดง่ายๆและเปิดพื้นที่ให้พวกเขามากไป”

“เมื่อพวกเขายิงประตูที่สาม พวกเราก็ไม่มีความเข้มแข็งทางจิตใจที่จะกลับมาฮึดสู้ได้อีก...มันยากที่จะเล่นกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราแก้เกมไม่ได้เลย”

“ผมไม่เชื่อว่ามันเป็นปัญหาทางด้านกลยุทธ์ ดังที่เราแสดงให้เห็นในครึ่งแรกกับการหยุด ยูไนเต็ด จากการสร้างสรรค์โอกาสในการเข้าทำได้อย่างอยู่หมัด”


เปาโล ฟอนเซกา โรมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ