ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ประทับใจไหม?! แม็คโทมิเนย์ เปิดใจครั้งแรกหลังได้ร่วมงานกับ รังนิค

10 ธันวาคม 2564, 17:29 น.  ·  431


ประทับใจไหม?! แม็คโทมิเนย์ เปิดใจครั้งแรกหลังได้ร่วมงานกับ รังนิค

ข่าวแมนยู ล่าสุด สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์เชิงรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังได้ร่วมงานกับ ราล์ฟ รังนิค หลังร่วมงานกันมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์

  สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือน นอริช ซิตี้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม “สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์” เปิดใจผ่านสื่อว่า “ก่อนอื่นผมต้องยอมรับเลยว่า ราล์ฟ รังนิค เป็นโค้ชที่เก่งมาก ๆ และเขามีการจัดตารางเวลาในเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างละเอียดยิบขั้นสุด”

“สำคัญคือปริมาณของการฝึกซ้อมในแต่ละโปรแกรมนั้นสมดุลสุด ๆ จนไม่คิดว่ามีอะไรขาดหรือเกินเลยสักนิด แม้แต่เวลานอน เขาก็ยังกำชับว่าต้องมากเพียงพอที่จะทำให้ตื่นเช้ามาพร้อมความสดชื่นสดใส และเมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผน พวกเราจึงมีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น”

“บุคลิกส่วนตัวของ รังนิค เวลาอยู่ต่อหน้าสื่อจะสุภาพเรียบร้อย แต่เมื่ออยู่กันเองกับเหล่านักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ช เขาจะเข้มงวดมาก มีความแข็งแกร่งแข็งกร้าว หนักแน่นจริงจังจนเรารู้สึกเชื่อมั่นโดยไม่มีข้อสงสัย”

“ทุกคำพูด ทุกการกระทำของ รังนิค สามารถขับเคลื่อนทีมให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีพลัง เขารู้ว่าเวลาไหนจำเป็นต้องประชุมทีมเพื่อชี้แจงข้อมูลต่าง ๆ ให้นักเตะเข้าใจจนเคลียร์หมดทั้งเรื่องแท็คติกและรายละเอียดส่วนตัว”

“นี่แหละคือแนวทางการทำงานแบบกีฬาฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่ชัดเจนสุด ๆ ถ้าคุณต้องการผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้ ทุกอย่างจะต้องเคลียร์ ต้องชัดเจน กล้าผลักดันสถานการณ์ให้ก้าวหน้าไปจนถึงจุดที่อยากเห็นมันเกิดขึ้น หากใครมีอะไรสงสัยก็สามารถเอ่ยปากถามได้ทันทีโดยไม่ต้องอายหรือเกรงใจ”

“ผมประทับใจในตัว รังนิค จนถึงขีดสุดตั้งแต่วันที่เจอกันครั้งแรก และจากนั้นเราก็คว้าผลการแข่งที่น่าพอใจได้ในเกมเจอ คริสตัล พาเลซ หวังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคใหม่นี้จะเอาชนะคู่แข่งได้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จนจบฤดูกาล”


สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ