ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ปลดล็อคความรู้สึก!! เดเคอา เปิดใจหลังเซฟจุดโทษแรกในรอบ 7 ปี

20 กันยายน 2564, 12:02 น.  ·  488


ปลดล็อคความรู้สึก!! เดเคอา เปิดใจหลังเซฟจุดโทษแรกในรอบ 7 ปี

ข่าวแมนยู ล่าสุด ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังเซฟจุดโทษสำคัญและเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีช่วยให้ทัพ ปีศาจแดง เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เอาไว้ได้

  ก่อนหน้านี้ ดาบิด เด เคอา ไม่เคยป้องกันจุดโทษได้เลย 40 ครั้งจากการลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติสเปน โดยการเซฟจุดโทษครั้งสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน ศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2016 โดยสามารถป้องกันลูกยิงของ โรเมลู ลูกากู ได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ดาบิด เด เคอา ต้องใช้เวลาเกือบ 7 ปีในการป้องกันจุดโทษในเกมพรีเมียร์ลีก โดยครั้งสุดท้ายที่เขาทำได้ก็คือการหยุดลูกยิงของ เลห์ตัน เบนส์ ฟูลแบ็ก เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนตุลาคม 2014

ล่าสุด “เด เคอา” เปิดใจกับสื่อว่า “ผมมองเห็น (เดแคลน) ไรซ์ อยู่กับบอลผมคาดว่าเขาคงรับหน้าที่ยิงจุดโทษ หลังจากนั้นผมก็เห็น โนเบิ้ล ถือบอลในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม และผมก็เซฟได้ มันเป็นประตูที่สุดยอดจาก เจสซี่ และเป็นสามแต้มที่สำคัญมากสำหรับเรา”

“ผมคิดแต่การหยุดบอลให้ได้ เซฟจุดโทษให้ได้ และช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะ มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากเสมอในการเดินทางมาเล่นที่นี่ ดังนั้นผมมีความสุขมากๆ”


ดาบิด เด เคอา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ