ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ผมจะซัพพอร์ทเอง!! รังนิก มั่นใจ เทน ฮาก คือตัวเลือกเจ๋งสุด แมนยูฯ

23 เมษายน 2565, 13:43 น.  ·  406


ผมจะซัพพอร์ทเอง!! รังนิก มั่นใจ เทน ฮาก คือตัวเลือกเจ๋งสุด แมนยูฯ

ข่าวแมนยู ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทัพ ปีศาจแดง เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของสโมสรแล้ว พร้อมระบุยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับกุนซือชาวดัตช์เลย

  ทั้งนี้ เอริก เทน ฮาก ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่คุมทัพ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้รับการแต่งตั้งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมแบบถาวรในฤดูกาลหน้า พร้อมกับเซ็นสัญญา 3 ปีจนถึงปี 2025 และออปชั่นอีก 1 ปี โดยได้รับค่าจ้าง 9 ล้านปอนด์ (ราว 396 ล้านบาท) ต่อปี รังนิก มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการตัดสินใจในครั้งนี้ เนื่องจากเขาเคยผ่านประสบการณ์ในการเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับแฟรนไชส์เรด บูลล์ส ได้แก่ ซัลซ์บวร์ก, ไลป์ซิก และนิวยอร์ เรดบูลล์ส ให้กับ เร้ด บูลล์ รวมทั้งกับสโมสรโลโกโมทีฟ มอสโก ด้วย 

ล่าสุด “รังนิก” ได้กล่าวผ่านสื่อว่า “เราไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เราไม่เคยพบกัน จากสิ่งที่ผมเห็นที่บาเยิร์น มิวนิค ตอนที่เขาเป็นโค้ชทีมยู-23 และปัจจุบันกับอาแจ็กซ์ ผมชอบฟุตบอลสไตล์ของเขา”

“ผมมองในด้านบวกว่าด้วยการที่ได้ใช้เวลาเต็มที่ในช่วงปรีซีซั่นนั่นเป็นโอกาสในการสร้างและปั้นทีมสตาฟฟ์ และทีมใหม่ของเขาด้วยตัวเอง ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นพัฒนาการของทีม ผมรู้ว่า เทน ฮาก เป็นหนึ่งในตัวเลือกของบอร์ดบริหาร และผมบอกกับพวกเขาว่า เอริก เป็นตัวเลือกที่ดี”

“ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม และยังมีอีกหลายๆ อย่างแต่เราไม่มีเวลาที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้”


ราล์ฟ รังนิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ เอริก เทน ฮาก