ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ผมไม่เข้าใจ!! กัลลาส ตั้งคำถามเหตุใด ไวท์ ถึงแพงกว่า วาราน

24 กันยายน 2564, 13:29 น.  ·  524


ผมไม่เข้าใจ!! กัลลาส ตั้งคำถามเหตุใด ไวท์ ถึงแพงกว่า วาราน

ข่าวแมนยู ล่าสุด วิลเลี่ยม กัลลาส ตำนานกองกลางของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด เบน ไวท์ ถึงมีค่าตัวที่แพงกว่า กว่า ราฟาแอล วาราน กองหลังคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  ทั้งนี้ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องยอมจ่ายเงินสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เพื่อเอา ไวท์ มาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ อย่างไรก็ตาม วาราน กลับมีค่าตัวอยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ทั้งที่เขามีดีกรีเหนือกว่า ไวท์ เยอะมาก

ล่าสุด “กัลลาส” ได้เปิดเผยว่า “ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไม อาร์เซน่อล ถึงยอมจ่ายเงินตั้ง 50 ล้านปอนด์กับนักเตะที่ยังไม่เคยพิสูจน์ตัวเองในระดับสูงได้เลย ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถจ่ายเงินราว 40 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ วาราน ซึ่งเคยได้ทั้งแชมป์ ฟุตบอลโลก กับแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 4 สมัยได้ แถมเขายังเคยได้แชมป์ลีกของสเปนมาแล้วอีกต่างหาก”

“คุณต้องอธิบายให้ผมเข้าใจว่ามันเป็นอย่างนั้นไปได้ยัไงง บางทีส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า เบน ไวท์ เป็นคนอังกฤษก็ได้มั้ง ฟังนะ วาราน เป็นนักเตะที่มีระดับต่างไปจาก ไวท์ อย่างสิ้นเชิง ไวท์ ยังเป็นเพียงแค่นักเตะวัยหนุ่มเท่านั้น อย่างที่ผมบอกไปว่าเขายังไม่เคยพิสูจน์ตัวเองได้เลย แต่คุณให้ค่าหัวเขาตั้ง 50 ล้านปอนด์เนี่ยนะ ?”

“ผมไม่รู้จักเขา (ไวท์) เป็นการส่วนตัวหรอก ผมเคารพเขาและหวังว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมได้ในอนาคต แต่เขายังไม่ได้พิสูจน์อะไรเลย คุณไม่สามารถเอา ไวท์ มาเปรียบเทียบกับ วาราน ได้ มันเป็นไปไม่ได้ ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ใช่แค่เพราะว่าผมเป็นคนฝรั่งเศสเหมือนกับเขา (วาราน) เท่านั้น นี่ยังไม่นับรวมถึงการที่เขา (วาราน) ย้ายมาจากทีมระดับ เรอัล มาดริด อีก เขาไม่ได้มาจาก ไบรท์ตันฯ สักหน่อย แต่ที่ผมพูดอย่างนี้มันก็ไม่ใช่ว่าตั้งใจจะลบหลู่พวกเขา (ไบรท์ตันฯ) นะ”


วิลเลี่ยม กัลลาส เบน ไวท์ อาร์เซน่อล ราฟาแอล วาราน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ