ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

มองขาดเลย!! วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญก่อน โรมา เปิดบ้านท้าชน ปีศาจแดง

6 พฤษภาคม 2564, 16:25 น.  ·  497


มองขาดเลย!! วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญก่อน โรมา เปิดบ้านท้าชน ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด วันนี้เราจะพาคุณไปชมบทวิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญก่อนเกมที่ โรมา จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันพฤหัสที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย เราไปชมบทวิเคราะห์นี้กันเลย

1. พรีวิว อาเอส โรมา พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  บรูโน แฟร์นันด์ส และ เอดินสัน คาวานี มีชื่อบนสกอร์บอร์ดในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ โรมา อย่างถล่มทลายถึง 6-2 ในเลกแรก โดยหาก โอเล กุนนาร์ โซลชา สามารถนำทีมผ่านรอบรองชนะเลิศนี้ไปได้จะเป็นการทำลายอาถรรพ์ที่ ปีศาจแดง หยุดเส้นทางไว้ที่รอบนี้มา 4 ซีซันติดต่อกัน ซึ่งครั้งหลังสุดพวกเขาจอดป้ายกับ เซบียา และจะกลายเป็นการเข้าชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์แรกนับตั้งแต่ที่ โชเซ มูรินโญ พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปาลีก เมื่อปี 2017 ฝั่ง เร้ดเดวิลส์ ได้พักมาเต็มถังเมื่อเกมระหว่างพวกเขากับ ลิเวอร์พูล เมื่อสุดสัปดาห์มีอันต้องเลื่อนออกไปจากการประท้วงของสาวกทั้งในและนอกสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมไปถึงโรงแรมที่พัก ขณะที่ โรมา อยู่ในช่วงที่สถานการณ์ไม่ค่อยเป็นใจสำหรับพวกเขานักทั้งผลการแข่งขันที่หลังพิงฝาจากการตามหลังถึง 4 ประตูและการเปลี่ยนตัวกุนซือเมื่อจบฤดูกาล โดยพลพรรค หมาป่าแห่งกรุงโรม เพิ่งปราชัยในเกมลีกมา 2 นัดหลังสุดซึ่งเป็นการไร้ชัยชนะมา 6 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วเมื่อรวมทุกรายการ ยิ่งไปกว่านั้นทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า ยังไร้แข้งในทีมชุดใหญ่อย่างน้อย 6 รายจากปัญหาอาการบาดเจ็บอีกด้วย

2. สถานการณ์ในทีม โรมา

  โรมา ยืนยันว่า เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมเจ็บจนต้องปิดเทอมฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยเมื่อต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หัวไหล่จากการเดี้ยงมาในเลกแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยคาดการณ์ว่า อันโตนิโอ มิรันเต้ มือกาววัย 37 ปีที่เป็นตัวสำรองของ โลเป็ซ ในเกมก่อนจะได้ออกสตาร์ทแมตช์นี้ จอร์แดน แวร์ตูต์ กับ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซลา มิดฟิลด์คีย์แมนหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมจากอาการเดี้ยงโดยที่ อมาดู ดิยาวารา กับ คาร์เลส โลเปซ เป็นอีก 2 แข้งที่ยังไม่สามารถช่วยทีมได้ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์แต่คาดการณ์ว่า บรูโน เปเรส จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาได้และ จานลูก้า มันชินี พ้นโทษแบน

3. สถานการณ์ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  ฟิล โจนส์ และ อองโตนี มาร์กซิยาล ยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บขณะที่ แดเนียล เจมส์ ไม่มีชื่อบินไปกรุง โรม กับเพื่อนร่วมทีมคาดว่ามีอาการเดี้ยงติดตัวด้วยเช่นเดียวกัน มีความเป็นไปได้ที่ โซลชา จะโรเตชันนักเตะบางตำแหน่งโดยเฉพาะ เมสัน กรีนวูด ที่ลงเป็นตัวสำรองมาพังประตูในช่วงท้ายเกมของเลกแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

4. คาดการณ์ความเป็นไปของเกม

  โรมา หลังพิงฝาและต้องการอย่างน้อย 4 ประตูเพื่อหักด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด สู่นัดชิงชนะเลิศทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อพังประตูเบิกร่องให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รูปเกมดังกล่าวจะเข้าทางทีมของ โซลชา ที่โดดเด่นในการสวนกลับเร็ว ตัวรุกรอบจัดของพวกเขาจะสร้างปัญหาให้กับแนวรับของเจ้าถิ่นกับเกมเคาท์เตอร์


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ โรมา