ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

มันมีวิธีแหละ!! เนวิลล์ ชี้หากอยากได้แชมป์ โซลชา ต้องแก้จุดอ่อนตรงนี้

16 ตุลาคม 2564, 15:15 น.  ·  430


มันมีวิธีแหละ!! เนวิลล์ ชี้หากอยากได้แชมป์ โซลชา ต้องแก้จุดอ่อนตรงนี้

ข่าวแมนยู ล่าสุด แกรี เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ชัดว่าหาก โอเล กุนนาร์ โซลชา อยากจะพาทัพ ปีศาจแดง ประสบความสำเร็จต้องค้นหาวิธีการแก้จุดอ่อนของ คริสเตียโน โรนัลโด้

  ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรคิวฟาดแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซุปตาร์วัย 36 ปี ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาสวมชุด ปีศาจแดง อีกครั้งด้วยค่าตัวราว 19.8 ล้านปอนด์เมื่อ ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเวลานี้เจ้าตัวลงสนามให้กับทัพ ปีศาจแดง 7 นัดถลุงประตูคู่แข่งไปได้ถึง 5 ประตู

อย่างไรก็ตาม “แกรี่ เนวิลล์” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “พวกเขาจะเป็นจำเป็นที่จะต้องจัดการดีลนี้ให้เกิดขึ้น สโมสรจำเป็นต้องทำดีลนี้ให้เกิดขึ้นโอเล จำเป็นต้องทำดีลนี้ให้เกิดขึ้น" เนวิลล์ กล่าวให้สัมภาษณ์ "ซึ่งเขามาพร้อมกับด้านที่ดีหลายด้าน แต่ก็มีปัญหาตามมาเช่นกัน”

“โรนัลโด้ จำเป็นต้องมีคนวางแผนจัดการใช้งาน อย่างที่เราเคยเห็นใน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับ บาร์เซโลนา ในปี 2008 เกมที่ คัมป์นู โดยที่ โรนัลโด้ ถูกทิ้งให้เป็นหัวหอกตัวเป้าโดยมี รูนีย์ กับ พาร์ค เล่นที่ด้านกว้างและ เตเบซ ต้องลงมาช่วยบีบ บุสเก็ตส์ เพราะคุณไม่สามารถส่งเขาลงเล่นในเกมใหญ่ได้เพราะเขาไม่ได้ช่วยทีมมากพอ”

“ตอนนี้ โรนัลโด้ ประจำการอยู่ในแดนหน้า คุณไม่สามารถเพรสตั้งแต่แดนบนได้ แนวคิดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นทีมที่เน้นการเพรสซิงจะไม่มีวันเกิดขึ้น เขาไม่ได้เป็นคนเพรสซิงมาตั้งแต่ 10-15 ปีก่อนแล้ว”

“ดังนั้นเมื่อคุณถามว่าสไตล์การเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างไร เน้นการสวนกลับหรือเป็นทีมที่เน้นการโจมตี นั่นเป็นเรื่องยากเมื่อคุณต้องเจอกับสโมสรในระดับเดียวกันเป็นส่วนมาก”

“เมื่อคุณเจอกับทีมอย่าง แอสตัน วิลลา หรือ เอฟเวอร์ตัน ที่โดดเด่นในการสวนกลับ มีคุณภาพอยู่บ้าง เป็นทีมในระดับโอเคเมื่อเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งนั่นเป็นปัญหา พวกเขาจำเป็นที่จะต้องยับยั้งมันให้ได้”

“โอเล มีการตัดสินใจยิ่งใหญ่ที่ต้องทำให้ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อทดแทนจุดอ่อนของ โรนัลโด้ สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือการหาวิธีการที่เหมาะสมเมื่อมี โรนัลโด้ อยู่ข้างหน้า เมื่อคุณมี บรูโน แฟร์นันด์ส กับ เมสัน กรีนวูด และ ปอล ป็อกบา คุณจะถูกเจาะตรงกลางจากเกมสวนกลับและคุณจะไม่มีวันคว้าแชมป์ลีกได้ พวกเขาต้องหาความสมดุลให้เจอ” 


แกรี เนวิลล์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ