ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

มีทางออก!! รังนิก เผยวิธีแก้ปัญหา รัชฟอร์ด ฟอร์มรูด

4 เมษายน 2565, 15:46 น.  ·  394


มีทางออก!! รังนิก เผยวิธีแก้ปัญหา รัชฟอร์ด ฟอร์มรูด

ข่าวแมนยู ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแนะนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถึงวิธีการแก้ปัญหาฟอร์มออกทะเล พร้อมบอกว่าในซีซั่นนี้ก็เคยมีแข้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เรียกความมั่นใจกลับมาได้จนเล่นได้ดีขึ้นมาแล้ว

  ทั้งนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ดไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ตลอดช่วงหลายนัดที่ผ่านมา โดยเกมล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เขาก็ออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ในนาทีที่ 55 ทั้งที่รายชื่อของทัพ ปีศาจแดง ในวันนั้นมีเขาเป็นคนเดียวที่เป็นกองหน้าตามธรรมชาติแท้ๆ

ล่าสุด “รังนิก” ได้เปิดเผยว่า “ผมไม่คิดว่าการเปลี่ยนทีมมันส่งผลกระทบกับจังหวะการเล่นในครึ่งแรก แต่พอเรามารู้ว่าเราต้องการประตูหลังจากที่เตะไปได้ 55 นาทีแล้วน่ะเราก็ส่ง มาร์คัส ลงไปแทน สก็อตตี้ ทันที ตอนนั้นเขา (แม็คโทมิเนย์) มีใบเหลืองติดตัวอยู่ ไม่อย่างนั้นผมก็คงไม่ถอดเขาออกเลย (หมายถึงอาจจะเปลี่ยน แรชฟอร์ด ลงไปแทนคนอื่น) แต่การที่เขาโดนใบเหลืองทำให้ผมคิดว่าการถอดเขาออกมันเป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว”

“สำหรับ มาร์คัส มันเห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าตอนนี้เขามีช่วงเวลาที่ไม่ดีเท่าไหร่ของเขา เขากำลังมีปัญหาในด้านจังหวะการเล่นและความมั่นใจ ผมขอย้ำอีกครั้งว่ามันเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องช่วยทำให้เขากลับมามีความมั่นใจที่ดีให้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจเปลี่ยนเขาลงไปเล่นในช่วงครึ่งหลัง”

“แน่นอน ท้ายที่สุดแล้วมันขึ้นอยู่กับเขาเอง (หมายถึงขึ้นอยู่กับ แรชฟอร์ด เองที่ต้องเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาให้ได้) แต่สิ่งเดียวที่เราพอจะทำได้คือการคุยกับเขาอย่างต่อเนื่องเพื่อบอกเขาว่าเราคาดหวังอะไรจากเขาและเรื่องที่ว่าเขาควรจะต้องทำอะไร ส่วนที่เหลือมันก็ขึ้นอยู่กับเขาเอง”

“ที่จริงในฤดูกาลนี้มันก็มีนักเตะที่เป็นตัวอย่างในเรื่องแบบนี้เยอะในระดับหนึ่ง บางคนยังอยู่กับเรา ขณะที่อีก 1 หรือ 2 คนไม่ได้อยู่ที่นี่อีกแล้ว แต่ทุกคนที่ว่าก็สามารถแสดงให้เห็นว่ามันเป็นไปได้ที่คุณจะทำให้ตัวเองมีความมั่นใจที่ดีขึ้นภายในช่วงเวลาแค่ 2 สัปดาห์ จนทำให้คุณกลลายเป็นนักเตะที่ต่างจากเดิมได้ เราต่างก็รู้ดีว่า มาร์คัส สามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้ แต่ผมขอย้ำว่าท้ายที่สุดแล้วเขาต้องทำมันด้วยตัวเองให้ได้”


ราล์ฟ รังนิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ มาร์คัส แรชฟอร์ด