ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

มีที่มา!! รังนิก เผยแล้วแมตช์ไหนที่ทำให้สปิริตแข้ง แมนยูฯ แตกกระจาย

21 พฤษภาคม 2565, 17:20 น.  ·  382


มีที่มา!! รังนิก เผยแล้วแมตช์ไหนที่ทำให้สปิริตแข้ง แมนยูฯ แตกกระจาย

ข่าวแมนยู ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อว่าเกมที่แข้ง ปีศาจแดง พ่ายแพ้ให้กับ แอตเลติโก มาดริด และโดนเขี่ยตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้สปิริตทีมของทัพ ปีศาจแดง เป็นอันต้องแตกกระจาย

  ทั้งนี้ ราล์ฟ รังนิก ได้รับการแต่งตั้้งให้เข้ามาทำงานแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่โดนปลดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายพยายามนำกอบกู้สถานการณ์แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ดีขึ้น แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าเขาสร้างสถิติสุดย่ำแย่เอาไว้กับต้นสังกัดมากมายในซีซั่นนี้ อาทิเช่นพาทีมคว้าชัยชนะได้น้อยสุด และเก็บคะแนนเฉลี่ยต่อนัดน้อยสุด เป็นต้น

ซึ่งล่าสุด “รังนิก” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “นับตั้งแต่เกมกับ แอตเลติโก เราก็ไม่พบฟอร์มหรือรูปแบบการเล่นของเราอีกเลย เราต้องสร้างความมั่นใจ, ทีมสปิริต และสภาพจิตใจที่เข้มเข้ม สำหรับผมเรื่องน่าผิดหวังที่สุดก็คือเราไม่สามารถพัฒนาทีมสปิริตได้เลย นี่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุด”

“หลังจากที่เราตกรอบในเกมกับ แอตเลติโก เราก็เสียความมั่นใจและความกระฉับกระเฉงภายในทีมไปเลย ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่มีเสถียรภาพในเกมรับหากเปรียบเทียบกับทีมที่โดนยิง 4 ประตูในเกมเยือน วัตฟอร์ด (โซลชา คุมนัดสุดท้าย)”

“จนกระทั่งตอนนี้เราก็ยังมีเกมรับที่มั่นคง สิ่งที่ไม่เกิดขึ้นก็คือการพัฒนาแนวทางการเล่นที่มีเสถียรภาพ ไม่ว่าเราจะมีปัญหาในเรื่องการยิงประตู หรือการป้องกันประตู แต่ผมยังคงเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่านักเตะแกนหลักของเรายังเป็นผู้เล่นชั้นยอด และมีคุณค่ารวมทั้งดีพอที่จะเล่นให้กับสโมสรนี้ หวังว่านักเตะเหล่านั้นจะยังคงอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า”

“ถ้าเราดึงนักเตะที่มีสภาพจิตใจที่เหมาะสม เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพมาร่วมทีม ผมคิดในแง่บวกว่าเราจะสามารถนำสโมสรแห่งนี้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง และก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับสูงได้อีกครั้ง บางทีมันอาจยังไม่เกิดขึ้นในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะครั้งแรก แต่ผมมองในด้านบวกว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วงตลาดนักเตะครั้งที่สอง หรือสาม”


ราล์ฟ รังนิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ