ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

มีปัญหารึปล่าว?! สื่อนอกเผยเหตุผล วู้ดเวิร์ด ตัดสินใจลา ปีศาจแดง

23 เมษายน 2564, 11:19 น.  ·  409


มีปัญหารึปล่าว?! สื่อนอกเผยเหตุผล วู้ดเวิร์ด ตัดสินใจลา ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงาน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ตัดสินใจที่จะหันหลังให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะรับไม่ได้กับแนวคิดการร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยคนที่กระสันให้ "ปีศาจแดง" ไปร่วมกับโปรเจ็กต์ดังกล่าวคือตระกูลเกลเซอร์ ไม่ใช่ วู้ดเวิร์ด แต่อย่างใด

  ทั้งนี้ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ รายงาน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ตัดสินใจที่จะลาออกจากตำแหน่งรองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะไม่สนับสนุนแผนของตระกูลเกลเซอร์ ที่จะให้สโมสรไปรวมตัวกับทีมอื่นเพื่อจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยเขาไม่รู้เรื่องใดๆ เกี่ยวกับแผนงานช่วงสุดท้ายของโปรเจ็กต์ดังกล่าวเลย โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศตัวเป็น 1 ใน 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปที่ต้องการแยกตัวออกจากรายการระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปจัดรายการใหม่กันเอง โดยที่ตั้งเป้าจะเล่นเกมลีกกับเกมฟุตบอลถ้วยภายในประเทศต่อไป ซึ่งมันมีหลายฝ่ายที่คัดค้านกับเรื่องดังกล่าวอย่างรุนแรง หลังจากนั้นในวันอังคารที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา จู่ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ประกาศว่า วู้ดเวิร์ด จะแยกทางกับทีมในช่วงสิ้นปีนี้ ก่อนที่ไม่นานหลังจากนั้น "ปีศาจแดง" จะแถลงการณ์ว่าพวกเขาถอนตัวจากโปรเจ็กต์การจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แล้ว ซึ่งนั่นทำให้หลายคนมองว่า วู้ดเวิร์ด ลาออกเพื่อรับผิดชอบกับไอเดียดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน ระบุว่าที่จริงการไปร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มันเป็นแนวคิดของตระกูลเกลเซอร์ และ วู้ดเวิร์ด ไม่สนับสนุนแผนงานดังกล่าวเลย จนกระทั่งเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา เขาก็ตัดสินใจว่าจะก้าวลงจากตำแหน่ง ก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันต่อมา โดยที่จริง วู้ดเวิร์ด กับตระกูลเกลเซอร์สนิทกันอย่างมาก และมักจะหารือเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กันอยู่บ่อยๆอีกด้วย 


เอ็ด วู้ดเวิร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ