ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

มีเหตุผลอะไร?! เซาธ์เกต เผยเหตุผลเรียก แม็คไกวร์ ติดทีมชาติอังกฤษ

19 มีนาคม 2565, 16:16 น.  ·  395


มีเหตุผลอะไร?! เซาธ์เกต เผยเหตุผลเรียก แม็คไกวร์ ติดทีมชาติอังกฤษ

ข่าวแมนยู ล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติอังกฤา ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ได้เรียกตัว แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังจอมสร้างคอนเท้นต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้งถึงแม้ว่าผลงานก่อนหน้านี้ของเจ้าตัวจะไม่เป็นที่ยอมรับก็ตาม

  ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่เปิดสนาม เวมบรีย์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร คืนวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม “แกเร็ธ เซาธ์เกต” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “แม้สถานการณ์จะเป็นเช่นไร แต่ก็ไม่สามารถสั่นคลอนความเชื่อมั่นที่ผมมีต่อ แฮร์รี แม็คไกวร์ ได้เลยแม้แต่น้อย เขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นเสาหลักของทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกแน่นอน”

“ผมเองก็เห็นเหมือนทุกคนนั่นแหละว่าฟอร์มของ แม็คไกวร์ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ข้อเท็จจริงที่ผ่านการพิสูจน์มามากจนเกินพอแล้วก็คือ เขาเป็นคนสำคัญสุด เป็นคนที่ขาดไม่ได้ของทีมชาติอังกฤษไม่ว่าจะทั้งในสนามแข่ง, สนามซ้อม หรือห้องแต่งตัว”

“ย้ำอีกครั้งนะ ต่อให้มีคนมาพูดให้ฟังเยอะแค่ไหนว่า แม็คไกวร์ ฟอร์มออกทะเลหนักมากจนไม่ควรเรียกติดทีมชาติ แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในตัวเด็กคนนี้แบบสุดหัวใจเหมือนเดิม เขาคือหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีสุดของวงการฟุตบอลยุคปัจจุบันจริง ๆ”

“คุณไม่สามารถหาใครสักคนจะติดทีมชาติเยอะถึง 40 นัดและไม่เคยทำให้โค้ชผิดหวังเลยแม้แต่นาทีเดียวแบบ แม็คไกวร์ ได้ง่าย ๆ แน่ ฉะนั้นต่อให้เกิดฟอร์มตกขึ้นมาจริง คนประเภทนี้ใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อยก็กลับมาพีคเหมือนเดิมแล้วล่ะ”

“สุดท้าย ผมไม่สนว่าฟอร์มกับสโมสรจะเป็นอย่างไร แต่แค่หวังว่าเขาจะรักษามาตรฐานอันสูงส่งที่เคยทำไว้ในทีมชาติได้ต่อเนื่องยาวนานไปจนกว่าเราจะแยกจากกันโน่นเลย”


แกเร็ธ เซาธ์เกต แฮร์รี แม็คไกวร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ