ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ยังคงกังขา!! ริโอ ตั้งคำถาม วาราน จะรับมือกับสไตล์บอลอังกฤษได้หรือไม่

27 กรกฎาคม 2564, 15:24 น.  ·  437


ยังคงกังขา!! ริโอ ตั้งคำถาม วาราน จะรับมือกับสไตล์บอลอังกฤษได้หรือไม่

ข่าวแมนยู ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานรุ่นใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตั้งคำถามถึงว่าที่กองหลังคนใหม่อย่าง ราฟาเอล วาราน ว่าหากย้ายมาแล้วจะปรับตัวให้เข้ากับสไตล์บอลอังกฤษได้ดีแค่ไหน

  สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะอุ่นเครื่องพบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในคืนวัน พฤหัสที่ 29 กรกฏาคมนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ล่าสุด “ริโอ” ได้ตั้งคำถามผ่านสื่อว่า “เมื่อดูจากผลงานเก่า ๆ, ขีดความสามารถ รวมถึงสถิติต่าง ๆ ของ ราฟาเอล วาราน เราทุกคนจินตนาการไปไกลเลยว่าเขาจะต้องเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมของ แม็คไกวร์ แน่นอน”

“แต่คำถามคือ วาราน จะปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้เร็วแค่ไหน ? อย่าลืมนะว่าที่นี่แตกต่างจาก ลาลีกา สเปน แบบหน้ามือหลังมือ โดยเฉพาะทีมที่เล่นด้วยสไตล์โยนบอมบ์ดั้งเดิมนั้นถือเป็นของแสลงเลยทีเดียว”

“เอาจริง ๆ ผมแอบหวั่นใจเล็กน้อยว่าเขาอาจรับมือกับความแปลกใหม่นี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ในเมื่อมันยังไม่เกิดขึ้นจริง ก็ยังคงเป็นได้แค่คำถามที่เราต้องรอคอยคำตอบกันต่อไป”

“สิ่งที่ วาราน จะต้องเจอชัวร์ ๆ ก็คือการโยนบอลโด่งเข้าใส่อย่างรวดเร็วจากทุกทิศทาง ฝ่ายตรงข้ามจะพยายามเอาบอลเข้าสู่กรอบเขตโทษด้วยจังหวะที่น้อยสุด ซึ่งส่วนใหญ่คือพวกเขาไม่เสียเวลาเซ็ตเกมด้วยซ้ำ นี่คือความต่างจากบอลสเปนที่ชัดเจนสุด”

“ไม่รู้เหมือนกันนะว่า วาราน จะเจอกับปัญหาอะไรบ้าง แต่หากเขาอยากอยู่รอด อยากประสบความสำเร็จ จะต้องงัดเอาทักษะการป้องกันทุกอย่างออกมาใช้ให้เต็มที่ทั้งหมด แสดงให้โลกเห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของคุณ แล้วข้อกังขาทั้งหลายรวมถึงจากตัวผมเองด้วยจะหมดไป ขออวยพรให้โชคดี”


ริโอ เฟอร์ดินานด์ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ราฟาเอล วาราน