ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ยังคงเชื่อมั่น!! รังนิก ประกาศลั่นให้ แม็กไกวร์ รั้งกัปตันเช่นเคย

15 มกราคม 2565, 13:43 น.  ·  699


ยังคงเชื่อมั่น!! รังนิก ประกาศลั่นให้ แม็กไกวร์ รั้งกัปตันเช่นเคย

ข่าวแมนยู ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศลั่นให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังชาวอังกฤษ จะยังเป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 ต่อไป พร้อมระบุ จนถึงตอนนี้ไม่มีนักเตะคนไหนเลยที่ไม่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทัพ ปีศาจแดง มากพอ

  ทั้งนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รับตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวรมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 ซึ่งพักหลังมานี้เริ่มมีการแสดงความเห็นกันมากขึ้นว่าเขาไม่มีความเป็นผู้นำมากพอที่จะคู่ควรกับหน้าที่ดังกล่าว แถมมันยังมีปัญหาเรื่องฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ด้วย

ล่าสุด “รังนิก” ได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้ผมยังมองไม่เห็นเหตุผลที่จะทำอย่างนั้น (ถอด แม็กไกวร์ จากการเป็นกัปตันทีม เพราะว่าจนถึงตอนนี้ แฮร์รี่ รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมให้กับเรา และตราบใดที่ แฮร์รี่ ได้ลงเล่น เขาก็จะได้เป็นกัปตันทีม ถ้าเขาไม่ได้ลงเล่นแล้วน่ะคนอื่นถึงจะต้องมาเป็นกัปตันทีมแทน ตำแหน่งนี้มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละเกม ขึ้นอยู่กับว่าใครที่ได้ลงเล่น”

“ถ้าจะพูดเรื่องหลักความคิดแล้วน่ะมันก็ต้องมาคุยกันก่อนว่าคำว่า หลักความคิด มันแปลว่าอะไร อย่างที่ผมบอกไปว่าถ้ามีนักเตะคนใดคนหนึ่งของเราที่ไม่ได้ทุ่มเทเต็มที่ และไม่ได้พยายามอย่างหนักแล้วล่ะก็ เราก็จะทำการคุยกันเพื่อแก้ไขเรื่องนั้นทันที คุณมั่นใจในเรื่องนั้นได้เลย ซึ่งจนถึงตอนนี้ผมยังไม่เห็นใครมีอาการแบบนั้นเลย”

“นักเตะบางคนเริ่มเกมได้ดีก่อนที่จะฟอร์มแผ่วไป เอากรณีของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวอย่างก็ได้ ผมคิดว่าในเกมกับ วิลล่า (เกม เอฟเอ คัพ รอบ 3) เขาเล่นได้ดีในช่วง 20 นาทีแรก เขาโดดเด่นมากๆ เขามีอารมณ์ร่วมกับเกมสูง แต่หลังจากผ่านช่วง 30 นาทีแรกไปแล้วน่ะเขาก็เล่นได้แย่ลง และไม่ได้เล่นด้วยความกระตือรือร้นเหมือนช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นเราก็ต้องทำการคุยกัน ผมเองทำแบบนั้นอยู่บ่อยๆ ผมคิดอยู่เสมอว่า นักเตะคนนั้นต้องการความช่วยเหลือรึเปล่า? มันต้องทำอะไรบ้าง ? ซึ่งก็ต้องบอกว่าผมยังไม่เห็นนักเตะคนไหนที่ไม่แคร์สดมสร หรือไม่อยากเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเลย”


ราล์ฟ รังนิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ แฮร์รี่ แม็กไกวร์