ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ยังดีไม่พอ!! ชอว์ ฟอร์มโหดสร้างสถิติใหม่ในศึก ยูโร ฉลองวันเกิด

12 กรกฎาคม 2564, 12:47 น.  ·  471


ยังดีไม่พอ!! ชอว์ ฟอร์มโหดสร้างสถิติใหม่ในศึก ยูโร ฉลองวันเกิด

ข่าวแมนยู ล่าสุด ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กตัวเก่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉลองวันเกิดด้วยการซัดประตูเร็วสุดในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร หลังตะบันประตูให้ อังกฤษ ขึ้นนำ อิตาลี ในเกมนัดชิงดำ ที่สนามเวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

  ทั้งสี้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายจอมบุกทัพ สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้เร็วที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป โดยทางด้าน ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กเลือดผู้ดีซึ่งอายุครบ 26 ปีในวันที่ 12 กรกฏาคมนี้ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในศึกยูโร 2020 โดยเขามีสถิติทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์ และล่าสุดก็ซัด 1 ประตูให้ อังกฤษ ขึ้นนำ อิตาลี 1-0 ในเกมนัดชิง ที่สนามเวมบลีย์ 

สำหรับประตูของ ชอว์ ในนาทีที่ 1:57 กลายเป็นประตูที่เร็วที่สุดในนัดชิง ศึกยูโร แซงหน้าลูกยิงของ ชุส เปเรด้า ที่ยิงให้ สเปน ขึ้นนำ สหภาพโซเวียต ในนาทีที่ 5:17 ในเกมชิงดำ ศึกยูโร 1964 ซึ่งทัพ กระทิงดุ คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ 2-1 นอกจากนี้ อดีตฟูลแบ็ก นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ยังเป็นนักเตะจากทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนแรกที่ยิงประตูในเกมนัดชิงชนะเลิศ ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป


ลุค ชอว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ