ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ยังพอมีทาง!! คีโอว์น แนะแผนสำรอง อังกฤษ หากไม่มี แม็คไกวร์ ลงสนาม

12 มิถุนายน 2564, 10:32 น.  ·  487


ยังพอมีทาง!! คีโอว์น แนะแผนสำรอง อังกฤษ หากไม่มี แม็คไกวร์ ลงสนาม

ข่าวแมนยู ล่าสุด มาร์ติน คีโอว์น อดีตดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ แสดงทัศนะถึงทางเลือกของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในกรณีที่ แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลังจากค่าย สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฟิตไม่พอที่จะลงสนามช่วยทีมในช่วงแรงของศึก ยูโร 2020 ได้

  ทั้งนี้ แม็คไกวร์ ได้รับบาดเจ็บกับ ปีศาจแดง ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2020/21 และถูกเรียกติดธงโดยที่มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์นัก โดยแม้เจ้าตัวจะหายเดี้ยงกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม สิงโตคำราม ได้เป็นที่เรียบร้อยแต่คาดว่าจะยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมใน 2 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มได้ คีโอว์น ยกตัวอย่างสถานการณ์ในเกมกับ โรมาเนีย ที่การขับเคลื่อนในรูปแบบแผงหลัง 4 คนไม่เวิร์คสำหรับพวกเขานักพร้อมกับแนะนำให้ปรับไปใช้แผน 3 ปราการหลังอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม “คีโอว์น” เปิดเผยกับสื่อว่า “แม้ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะไม่สามารถใช้งานสตาร์บางรายได้ โดยสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากเกมกับ โรมาเนีย คือการใช้กองหลัง 4 คนไม่ส่งผลดีต่อทีมนัก”

“แบ็คโฟร์ถูกแข้ง โรมาเนีย ดึงหลุดตำแหน่งโดยคู่แข่งสามารถหาพื้นที่ว่างระหว่างฟูลแบ็คกับเซ็นเตอร์แบ็คได้ คู่แข่งที่มีระดับเหนือกว่านี้จะสามารถลงโทษ อังกฤษ ได้อย่างแน่นอน”

“การไร้ซึ่ง แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่เพิ่งกลับมาร่วมซ้อมกับทีมและคาดว่าจะพลาดการลงเล่นนัดเปิดสนามทำให้การปรับมาใช้กองหลัง 3 คนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการออกสตาร์ทของ อังกฤษ”

“พวกเขาสามารถส่งฟูลแบ็ค 4 คนลงสนามดวลกับ โครเอเชีย เลยยังได้ 2 คนในนั้นเป็นส่วนหนึ่งของแบ็คทรีเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ ลุค ชอว์ ที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาและซ้าย อีก 2 คนเป็น รีซ เจมส์ กับ เบน ชิลเวลล์ ในบทบาทวิงแบ็ค” 


มาร์ติน คีโอว์น แฮร์รี แม็คไกวร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ