ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ย้อนไป15ปี!! ป๋าเฟอร์กี้ เผย โรนัลโด้ เปล่าขยิบตาทำ รูนี่ย์ ไล่ออก

7 ตุลาคม 2564, 15:50 น.  ·  526


ย้อนไป15ปี!! ป๋าเฟอร์กี้ เผย โรนัลโด้ เปล่าขยิบตาทำ รูนี่ย์ ไล่ออก

ข่าวแมนยู ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงย้ำอีกครั้งว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ขยิบตาที่ฉลองที่ทำให้ เวย์น รูนี่ย์ โดนไล่ออก

  ย้อนกลับไป 15 ปีที่ผ่านมา ฟุตบอลโลก 2006 รูนี่ย์ เคยโดนไล่ออกในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่ อังกฤษ แพ้ โปรตุเกส ในช่วงดวลจุดโทษ จากจังหวะที่เขาเล่นงาน ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ซึ่งตอนแรกมันดูเหมือนว่ากรรมการยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี แต่แล้ว โรนัลโด้ เข้าไปประท้วงอย่างหนักจนสุดท้าย รูนี่ย์ ถูกตะเพิดออกจากสนาม แต่ล่าสุด ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ขยิบตาเพื่อเป็นการฉลองที่ทำให้ เวย์น รูนี่ย์ โดนไล่ออกแต่อย่างใด แต่เวลานั้น ทำให้หลายคนตีความว่าเขาทำไปเพื่อแสดงความดีใจที่สามารถทำให้ รูนี่ย์ โดนไล่ออกได้ ทั้งที่ตอนนั้นทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมทีมกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยประเด็นดังกล่าวทำให้บางคนคิดว่ามันจะส่งผลให้ โรนัลโด้ โดนขายออกจากทีมด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ยังอยู่กับทีมต่อ แถมผนึกกำลังกับ รูนี่ย์ ได้เป็นอย่างดีอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม “เซอร์เฟอร์กูสัน” ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “เขาไม่ได้ขยิบตาเพราะ รูนี่ย์ โดนไล่ออก เขาขยิบตาให้เพราะคนจากซุ้มม้านั่งสำรองของทีมเขาบอกให้เขา -ใจเย็นๆ- ว๊าซซ่า มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมมาก เขาโทรศัพท์มาหาผมโดยตรงแล้วพูดว่า -ทำไมเราไม่มาให้สัมภาษณ์กับทีวีพร้อมกันตอนเริ่มฤดูกาลไปเลยล่ะฮะ”

“การทำอย่างนั้นมันออกจะดูแปลกๆ นิดหน่อย แต่ยังไงซะเขา (รูนี่ย์) ก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขารู้ดีว่าเขาไม่ได้โดนไล่ออกเพราะ โรนัลโด้ แต่โดนไล่ออกเพราะเข้าสกัดใส่นักเตะโปรตุเกสต่างหาก” 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เวย์น รูนี่ย์