ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

รับปากแล้วนะ!! ชอว์ ยันอาสาช่วยแฟนบอลหลังโดนขู่แบนห้ามเข้าสนาม

20 พฤษภาคม 2564, 11:27 น.  ·  439


รับปากแล้วนะ!! ชอว์ ยันอาสาช่วยแฟนบอลหลังโดนขู่แบนห้ามเข้าสนาม

ข่าวแมนยู ล่าสุด ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยันชัดเองว่าจะไปช่วยพูดกับคนที่เกี่ยวข้องให้แฟนบอลรายหนึ่งที่ โดนเจ้าหน้าที่สนามรายหนึ่งขู่ว่าจะไม่ให้เข้าสนามถึง 3 ปี งานนี้ทำเอาแฟนบอลประทับใจกันสุดๆ

  ทั้งนี้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนจะช่วยพูดเกลี้ยกล่อมกับทางคนใหญ่คนโตให้กับ ฌอน โลแกน แฟนบอลรายหนึ่งของ ปีศาจแดง หลังจากที่ โลแกน เพิ่งโดนเจ้าหน้าที่ของสนามขู่ว่าจะถูกแบน 3 ปี โทษฐานที่ขว้างผ้าพันคอไปให้ ชอว์ ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกับ ฟูแล่ม 1-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ตลอดช่วงที่ผ่านมากองเชียร์หลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อเหตุประท้วงและขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวนักธุรกิจชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของทีมอย่างหนัก โดยพวกเขาถึงขั้นบุกเข้าไปในสนามจนทำให้เกมกับ ลิเวอร์พูล โดนยกเลิกมาแล้ว แถมยังมีการบอยคอตต์สินค้าที่เป็นสปอนเซอร์ของสโมสรด้วย สำหรับเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถือเป็นนัดแรกในรอบหลายเดือนที่ เร้ด อาร์มี่ ได้เข้ามาชมเกมในสนาม ซึ่งพวกเขาก็แสดงออกถึงการต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ด้วยการเอาผ้าพันคอสีเขียว-เหลือง เข้ามา โดยสีดังกล่าวถูกใช้ในการประท้วงตระกูลเกลเซอร์มานานแล้ว เพราะมันเป็นสีชุดแข่งหลักของทีมสมัยที่ยังใช้ชื่อ นิวตัน ฮีธ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกมกับ ฟูแล่ม นั้น โลแกน มีการขว้างผ้าพันคอลงไปในสนามให้กับ ชอว์ โดยแบ็กซ้ายชาวอังกฤษก็ไม่ถือสาอะไร แถมยังหัวเราะด้วย แต่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งมองว่านั่นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมจนถึงขั้นลาก โลแกน ออกจากอัฒจันทร์ แถมยังขู่จะห้ามเขาเข้าสนามนาน 3 ปีด้วย โดย โลแกน แฉผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า “ผมก็แค่ขว้างมันไปให้ ลุค ด้วยความเป็นมิตร ผมไม่ได้ทำไปด้วยความเดือดดาลเลย แต่เจ้าหน้าที่สนามบอกว่าผมจะโดนแบน 3 ปี ผมอุตส่าห์จ่ายเงินเพื่อเตรียมจะไปชมเกมที่เมืองกดัญสก์ในสัปดาห์หน้าเรียบร้อยแล้ว (หมายถึงเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ) นี่ดูเหมือนจะเป็นตอนอวสานสำหรับผม ผมก็แค่ทำไปด้วยความเป็นมิตร แต่มันโดนตีความแบบผิดๆ ที่จริง ลุค ชอว์ ถึงขั้นหัวเราะด้วยซ้ำ”

ล่าสุด “ลุค ชอว์” ได้ตอบกลับแฟนบอลว่า “ผมเข้าใจดีนะ มันเป็นนัดแรกที่ได้กลับมาใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลายคนก็มีอารมณ์ร่วมสูงเป็นธรรมดา ผมรู้ดีว่าคุณไม่ได้ทำอย่างนั้นเพราะความเดือดดาลเลย ผมจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อพูดกับบางคน และหาทางออกให้ได้”


ลุค ชอว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ