ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ร่วมงานหมดแล้ว!! สโคลส์ เผยสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ เหนือกว่า คันโตน่า

22 กันยายน 2564, 14:10 น.  ·  459


ร่วมงานหมดแล้ว!! สโคลส์ เผยสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ เหนือกว่า คันโตน่า

ข่าวแมนยู ล่าสุด พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มองว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหนือกว่า เอริก คันโตน่า ระดับหนึ่ง เหตุผลเพราะ โรนัลโด้ ทุ่มเทเรื่องการซ้อมอย่างหนักตลอดเวลา

  ทั้งนี้ พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีภาษีดีกว่า เอริก คันโตน่า ในระดับหนึ่ง จากการที่ โรนัลโด้ มีความเป็นมืออาชีพสูงและมีความทุ่มเทเยอะมากๆในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยในบรรดานักเตะที่เข้าขั้นการติดทำเนียบตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น คันโตน่า กับ โรนัลโด้ อยู่ในกลุ่มที่ถูกพูดถึงมากที่สุด หลังจากทั้งคู่ต่างก็ถูกมองว่าเป็นแกนหลักของทีมในช่วงที่ทีมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แถมยังมีออร่าความเป็นซูเปอร์สตาร์สูงด้วย

อย่างไรก็ตาม “สโคลส์” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เอริก เป็นคนที่คล้ายกับเขามากๆ แต่ยังไงซะ คริสเตียโน่ ก็ยังเหนือกว่าอยู่ เพราะว่าถึงแม้ เอริก จะเป็นคนที่ลงซ้อมอย่างขยันขันแข็งตามปกติ แต่ว่าเขาไม่ใช่พวกที่ชอบเข้าโรงยิมบ่อยๆ เหมือนกับอีกฝ่าย คริสเตียโน่ ซ้อมอย่างหนักทั้งช่วงก่อนและหลังการซ้อมตามโปรแกรมปกติ เขาทำให้มั่นใจว่าตัวเองจะแข็งแกร่งขึ้นสำหรับการลงเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ด้วยการเข้าโรงยิมหลังจบการซ้อมตามปกติ”

“ผมไม่เคยเห็นใครที่มีความเป็นมืออาชีพมากไปกว่าเขาเลย เขาอยู่ในสนามซ้อมได้ทั้งวัน เขาฝึกทั้งการยิงฟรีคิก, ความเร็ว, การวิ่งขึ้นเนิน แถมเขายังวิ่งในสภาพที่ใส่ของถ่วงน้ำหนักเอาไว้ตรงข้อเท้าด้วย เขาทำในสิ่งที่ไม่เคยมีนักเตะจากสหราชอาณาจักรคนไหนเคยเห็นมาก่อน เขายังตรงไปเข้าโรงยิมหลังจบการซ้อมตามปกติเพียงเพื่อที่จะทำทุกอย่างสำหรับการเตรียมตัวเองให้พร้อม และมันไม่เคยมีใครทำแบบนั้นมาก่อนเลย”


พอล สโคลส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอริก คันโตน่า