ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

วันนึงจะขาดไม่ได้!! ริโอ แนะ แม็คโทมิเนย์ ตามรอยตำนาน หงส์แดง

18 พฤษภาคม 2564, 16:17 น.  ·  474


วันนึงจะขาดไม่ได้!! ริโอ แนะ แม็คโทมิเนย์ ตามรอยตำนาน หงส์แดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สามารถเป็นแกนกลางให้ ปีศาจแดง เหมือนที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้

  ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังระดับตำนานของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ของ เมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถเป็นกำลังหลักและมีอิทธิพลกับทีมแบบเดียวกับที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ของ ลิเวอร์พูล เป็นอยู่ได้เลย สำหรับ แม็คโทมิเนย์ ทำผลงานได้โดดเด่นในการเล่นเกมรับให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมา แต่เขาก็มักจะโดนตำหนิว่าทำผลงานในด้านอื่นได้ย่ำแย่จนไม่เหมาะสมที่จะเป็นตัวหลักให้ทีม โดยหนึ่งในคนที่เฉ่งเขาอย่างหนักอยู่บ่อยๆ ก็คือ รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอง

ล่าสุด “เฟอร์ดินานด์” ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า “ผมเชื่อว่าถ้าหากทีมชุดนี้ถูกสร้างในรูปแบบที่เหมาะสมแล้วนั้น แม็คโทมิเนย์ ก็สามารถเติบโตจนมีอิทธิพลกับทีมแบบเดียวกับที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ ผมคิดว่าเขามีทัศนคติ, บุคลิก และคุณสมบัติที่เหมาะสม”

“เขาสามารถไล่ปิดพื้นที่ได้, เอาบอลไปครองได้ จริงอยู่ว่าเขาไม่ใช่คนที่ผ่านบอลได้เก่งกาจเหมือนอย่าง บรูโน่ (แฟร์นันด์ส) หรือ (ปอล) ป็อกบา แต่เขาไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นเลยถ้าหากคุณมีคนที่ผ่านบอลได้เก่งๆ อยู่ในทีมของคุณอยู่แล้ว”


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์