ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

ศึกนี้ยังไม่จบ!! ชอว์ เหน็บ มูรินโญ่ อดีตที่คุณลืมไม่ได้

28 มิถุนายน 2564, 15:49 น.  ·  474


ศึกนี้ยังไม่จบ!! ชอว์ เหน็บ มูรินโญ่ อดีตที่คุณลืมไม่ได้

ข่าวแมนยู ล่าสุด ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เหน็บแนม โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าจนถึงตอนนี้ยังทิ้งอดีตไม่ได้สักที จากการที่พูดถึงตนในแง่ลบอยู่บ่อยๆ พร้อมยอมรับว่าไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม มูรินโญ่ ถึงยังพยายามตามจิกตนในทุกครั้งที่มีโอกาส

  ทั้งนี้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เหน็บ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า ว่ายังทิ้งอดีตไม่ได้สักที จากการที่ยังเอาแต่พูดถึงตนอยู่เรื่อยๆ ทั้งที่ตนลืมอดีตได้ไปแล้ว ชอว์ กับ มูรินโญ่ เคยร่วมงานกันตอนที่ฝ่ายหลังคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ช่วงนั้นแบ็กซ้ายชาวอังกฤษไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรของทีมได้ แถม มูรินโญ่ ยังมักจะตำหนิเรื่องสภาพความฟิตของอีกฝ่ายอยู่บ่อยๆ ด้วย จนทำให้ตอนนั้น ชอว์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการโดนโละออกจากทีมอยู่เรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม “ชอว์” ได้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “พูดกันตามตรงนะ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้น ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงยังชอบพูดถึงผมเรื่อยๆ และอยากพุ่งเป้ามาที่ผมมากนัก ผมไม่คิดว่าตัวเองเล่นลูกเซตพีซได้แย่เหมือนที่เขาพูดเลย โอเคล่ะว่าผมอาจจะเล่นลูกเซตพีซได้แย่ไปหนหนึ่งในตอนที่เป็นคนเล่นลูกเตะมุมในช่วงครึ่งหลัง จากการที่ผมผ่านบอลได้ไม่ตรงกับคนที่ยืนรออยู่ในจุดแรก แต่นั่นเป็นการพลาดครั้งเดียวจากการเล่นลูกเซตพีซ 3 ครั้ง ส่วนอีก 2 หรือ 3 ครั้งน่ะผมไม่คิดว่ามันแย่เหมือนที่เขาพูดหรอก”

“ฟังนะ เขามีงานของเขาที่ต้องทำ เขามีสิทธิ์ที่จะคิดในแบบของเขาเอง ผมเคยชินกับการที่เขาพูดเรื่องแย่ๆ เกี่ยวกับผมแล้วล่ะ ดังนั้นผมก็เลยปล่อยผ่านมันไป ผมไม่สนใจคำพูดเหล่านั้น ผมก็แค่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่สตาฟฟ์โค้ชของทีมพูดกับผม, มุ่งมั่นกับสิ่งที่ แกเร็ธ (เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ) บอกกับผม ก็แค่นั้น”

“แน่นอนว่าคำพูดของเขาเป็นคำพูดที่หลายคนสนใจมากๆ เขาชอบพูดเกี่ยวกับผมบ่อยสุดๆ อย่างที่ทุกคนคงได้เห็นกันตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่มันก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะพูดเรื่องต่างๆ นี่นะ เขาสามารถพูดอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ ส่วนผมก็จะสนใจแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้น ตอนอยู่กับ ยูไนเต็ด ผมก็รับหน้าที่เล่นลูกเซตพีซอยู่แล้ว ดังนั้นมันก็ไม่ใช่ว่าผมไม่พร้อมสำหรับการรับหน้าที่แบบนั้น”

“ต่อให้ไม่ต้องบอกพวกคุณก็คงรู้อยู่แล้วว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกันเท่าไหร่นัก ผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่อดีตน่ะมันผ่านไปแล้ว มันถึงเวลาที่ต้องเดินไปข้างหน้า ผมน่ะพยายามที่จะลืมอดีตแล้ว แต่เห็นได้ชัดว่าเขายังทำอย่างนั้นไม่ได้ เขายังพูดเกี่ยวกับผมอยู่เรื่อยๆ ซึ่งผมคิดว่ามันแปลกพอตัว ขนาดเพื่อนร่วมทีมบางคนยังถามผมเลยว่า -เขามีปัญหาอะไรกับแกวะ ?- และ -ทำไมเขาถึงเอาแต่พูดถึงแกอยู่ได้ ?”

“เขาก็แค่ต้องลืมอดีตให้ได้ ก็หวังว่าเขาจะหาจุดสงบของตัวเองเจอ, ลืมอดีตได้ในท้ายที่สุด และเลิกกังวลเกี่ยวกับตัวผมได้นะ เห็นได้ชัดว่าเรื่องของผมยังฝังอยู่ในหัวของเขา และเขาก็ยังคิดเกี่ยวกับผมอย่างมาก” 


ลุค ชอว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โชเซ่ มูรินโญ่