ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

สงครามจิตวิทยา!! มูรินโญ่ สุดมั่น ป๋าเฟอร์กี้ ไปชอบแนวคิดนี้ โซลชา

10 เมษายน 2564, 11:20 น.  ·  421


สงครามจิตวิทยา!! มูรินโญ่ สุดมั่น ป๋าเฟอร์กี้ ไปชอบแนวคิดนี้ โซลชา

ข่าวแมนยู ล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทีเล่นสงครามจิตวิทยาก่อนเกมรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงไม่ปลื้มแน่นอนที่ได้เห็นแนวคิดของลูกศิษย์อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มองว่าการได้แชมป์เป็นเรื่องอีโก้ของผู้จัดการทีม และมันไม่สำคัญมากไปกว่าพัฒนาการของสโมสร

  ทั้งนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตือนสติ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานนายใหญ่ ผีแดง ไม่มีทางหนุนหลังอีกต่อไปหากเจ้าตัวมีแนวคิดว่าแชมป์ไม่สำคัญเท่ากับพัฒนาการของทีม สำหรับ โซลชา ยังไม่สามารถนำโทรฟี่แชมป์มาประดับในตู้โชว์ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เลยนับตั้งแต่ที่เข้ามารับงานแทน เฮียมู เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 เคยทิ้งวลีเด็ดเอาไว้ก่อนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะโดน เลสเตอร์ ซิตี้ เขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอฟเอ คัพ ว่าการคว้าแชมป์เป็นเรื่องของอีโก้จากผู้จัดการทีม นอกจากนี้ โซลชา ยังระบุอีกว่าการจบฤดูกาลในอันดับที่ดีที่สุดถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่า และที่สำคัญตนอยากเห็นพัฒนาการของสโมสรซึ่งถ้าทำผลงานได้ดีพอสุดท้ายก็จะได้แชมป์แน่นอน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ มูรินโญ่ กลับไม่คิดแบบนั้น และเชื่อว่า เซอร์เฟอร์กี้ ก็คงไม่เห็นด้วยเช่นกัน

ล่าสุด “มูรินโญ่” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นความเห็นของเขา (โซลชา) แต่ผมมั่นใจว่าเซอร์อเล็กซ์ บิ๊กบอสของเขาคงมีความเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่นอน โอเคผมให้ความเคารพกับสิ่งที่ โซลชา คิด ส่วนผมมีความคิดที่แตกต่าง มันไม่ใช่ปัญหา เขาก็ไม่เคยขาดความเคารพในตัวผมเช่นกัน”

“แต่ผมขอย้ำเลยว่าผมเชื่อว่าเจ้านายใหญ่ของเขา และเป็นคนที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก คงมีแนวคิดและมุมมองที่แตกต่างกันในเรื่องนี้แน่นอน”


โชเซ่ มูรินโญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ