ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

สมบัติของชาติ!! เนวิลล์ ชมสองแข้งหลักเกมอัดรองแชมป์โลก

15 มิถุนายน 2564, 11:20 น.  ·  469


สมบัติของชาติ!! เนวิลล์ ชมสองแข้งหลักเกมอัดรองแชมป์โลก

ข่าวแมนยู ล่าสุด แกร์รี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือวัยหนุ่มว่าคือสมบัติล้ำหน้าของทีมชาติอังกฤษอย่างแท้จริง พร้อมชมฟอร์มอีกสองนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่อัดรองแชมป์โลกอย่าง โครเอเชีย ลงได้

  ก่อนหน้านี้ ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งจะเอาชนะ ทีมชาติโครเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในศึกฟุตบอล ยูโร 2020 โดยหลังเกมนี้จบลงทางด้าน แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดัง ได้ออกมาชื่นชม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือวัยหนุ่มว่าคือสมบัติล้ำหน้าของทีมชาติอังกฤษอย่างแท้จริงอีกทั้งยังชมฟอร์มการเล่นของ คาลวิน ฟิลลิปส์ และ เดแคลน ไรซ์ ทำหยุดเกมรุกของทีมตราหมากรุกได้อยู่หมัดอีกด้วย

ล่าสุด “เนวิลล์ผู้พี่” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ก่อนเกมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นมีการคาดกันว่าจะออกมาด้วยผลเสมอ แต่ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่พวกเขาได้รับชัยชนะ และมันเป็นผลงานที่สุดยอดของอังกฤษ”

“มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสุดๆในเรื่องวิธีการเล่นที่จัดการเกมของโคเอเชียได้แบบอยู่หมัด โดยฉพาะการต่อสู้ในแดนกลางซึ่งทั้ง คาลวิน ฟิลลิปส์ และ เดแคลน ไรซ์ ทำได้ดีมาก”

“ขณะที่ประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิง เองถือเป็นประตูที่ยิ่งใหญ่และเป็นการตอกเสียงวิจารณ์ที่เขาได้รับเมื่อช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา แต่เขาก็ไม่เคยทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผิดหวังเลย”

“เราอาจบอกได้ว่าทั้ง ฟิลิปส์ หรือ สเตอร์ลิง เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา แต่ผมมองว่า เซาธ์เกต นี่แหละคือสมบัติที่ล้ำค่ามากที่สุดที่เรามี, เขามีประสบการณ์มากมาย และในฐานะแฟนบอลอังกฤษผมรู้สึกดีมากที่มีเขาอยู่ข้างสนาม เขาจัดทีมแบบไม่ตามกระแสกล้าที่ดร็อป แจ็ค กรีลิช และไม่ได้ส่งลงเล่นเป็นสำรองด้วยซ้ำ”


แกร์รี่ เนวิลล์ อังกฤษ ยูโร ฟุตบอลต่างประเทศ