ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

สวนแทนนาย!! โซลชา เผยอะไรหลัง ป็อกบา ชมปฏิบัติกับลูกทีมดีกว่ามูรินโญ่

17 เมษายน 2564, 14:45 น.  ·  423


สวนแทนนาย!! โซลชา เผยอะไรหลัง ป็อกบา ชมปฏิบัติกับลูกทีมดีกว่ามูรินโญ่

ข่าวแมนยู ล่าสุด หลังจาก ปอล ป็อกบา ออกมาชม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าปฏิบัติกับนักเตะได้ดีกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วนั้น ล่าสุด โซลชา ก็บอกว่าตนทำกับลูกทีมเหมือนเป็นคนในครอบครัว แต่บอกเช่นกันว่าไม่ขอให้ความเห็นกับแนวทางการทำทีมของกุนซือคนอื่น

  ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าที่ผ่านมาตนปฏิบัติกับลูกทีมเหมือนเป็นครอบครัว ตามแบบที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ของทีมเคยทำ ไม่นานมานี้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด จุดประเด็นเดือดด้วยการตำหนิ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ "ปีศาจแดง" หลายประเด็น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการบอกว่า โซลชา ปฏิบัติกับคนในทีมได้ดี ต่างกับสมัย มูรินโญ่ ที่มักจะมีปัญหากับคนในทีมหลายครั้ง ในเวลาต่อมา โซลชา ก็ถูกถามเกี่ยวกับคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของ ป็อกบา ซึ่งอดีตดาวเตะชาวนอร์เวย์บอกว่าตนไม่อยากพูดถึงแนวทางการทำทีมของกุนซือคนอื่นเท่าไหร่นัก พร้อมแจงว่าส่วนตัวแล้วที่ผ่านมาตนปฏิบัติกับนักเตะโดยมองว่าเป็นเหมือนคนในครอบครัวก็เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม “โอเล่” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่าผู้จัดการทีมคนอื่นๆ เขาทำงานกันยังไง ผมตอบได้เฉพาะเรื่องช่วงเวลาที่ผมได้อยู่กับลูกทีมของผม ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ปอล อยู่เสมอนับตั้งแต่ที่ผมเข้ามาทำงานกับทีม ผมพยายามจะทำอย่างนั้น (สร้างสายสัมพันธ์ที่ดี) กับนักเตะทุกคน, จริงใจกับทุกคน ผมตั้งเงื่อนไขในสิ่งที่ตัวผมต้องการจากพวกเขา อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ว่ายิ่งคุณฟิตมากเท่าไหร่คุณก็สามารถทำเรื่องต่างๆ ได้มากขึ้นเท่านั้น”

“การจะทำให้ตัวเองฟิตที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้น่ะคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินอะไรเลย มันไม่มีค่าเสียหายอะไรทั้งนั้นกับเรื่องนั้น มันเป็นเรื่องของทัศนคติและเจตจำนง ที่ผมเรียกร้องจากพวกเขาก็มีแค่การทำให้เต็มที่ แล้วผมก็จะตอบแทนพวกเขาด้วยความซื่อสัตย์ของผมเอง”

“ผมทำงานกับที่นี่ ผมเคยเล่นกับที่นี่ และประสบการณ์ที่ผมเจอจากที่นี่ก็คือความสามัคคีกันมันสามารถทำให้เกิดความสำเร็จอะไรได้บ้าง การมีความสัมพันธ์แบบเป็นครอบครัวเดียวกันน่ะคือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญของการทำงานกับสโมสรฟุตบอล”

“นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ ยังคุมทีมอยู่ที่นี่ ซึ่งเป็นตอนที่ผมยังเป็นนักเตะวัยหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมน่ะ ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่าผมมีพี่ชายน้องชายหลายคนตั้งแต่ตอนที่ผ่านประตูเข้ามา มันทำให้คุณรู้สึกเหมือนมีครอบครัวอยู่ที่นี่ นั่นคือสิ่งที่สำคัญ คุณได้อยู่กับคนที่คุณไว้เนื้อเชื่อใจ แต่เป็นคนที่จะท้าทายหรือทดสอบคุณด้วย มันไม่ใช่ว่าพวกเขาจะมอบตำแหน่งให้คุณง่ายๆ เพราะเรารู้ดีว่ามันไม่มีทางลัดสำหรับความสำเร็จ เราต้องทำงานอย่างหนัก ที่นี่เรามีวัฒนธรรมอยู่ โดยวัฒนธรรมที่ว่าคือการที่เราคาดหวังคุณภาพในการเล่นที่สูงจากกันและกัน”


ปอล ป็อกบา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ โชเซ่ มูรินโญ่