ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

สุดในรุ่นเลย!! รวม 5 วีรกรรมสุดเลวร้าย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ก่อนตัดสินใจลา ปีศาจแดง

22 เมษายน 2564, 14:41 น.  ·  462


สุดในรุ่นเลย!! รวม 5 วีรกรรมสุดเลวร้าย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ก่อนตัดสินใจลา ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด ก่อนหน้านี้ที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เราจะพาคุณไปชม 5 วีรกรรมสุดแสบของเขาก่อนที่จะประกาศอำลากับทีมจะมีอะไรบ้างและแสบขนาดไหนไปชมพร้อมๆกันเลย

เฟอร์กี้ ว่าไง... ผม (ไม่) ว่างั้น

  เมื่อสุดยอดตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยากจะพูดหรือแนะนำอะไรสักอย่าง แน่นอนว่า ทุกคนที่สโมสรย่อมควรจะรับฟัง แต่...ไม่ใช่สำหรับ เอ็ด ซึ่งเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นในปี 2019 ที่ตอนนั้น เฟอร์กี้ แนะนำให้สโมสรดึง สตีฟ วอล์ช อดีตหัวหน้าทีมแมวมองของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาทำงานในบทบาทเดียวกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดย วอล์ช ถือเป็นบุคคลที่มีสายตาแหลมคม และเป็นคนที่ดึงแข้งโนเนมอย่าง ริยาด มาห์เรซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เจมี่ วาร์ดี้ มาร่วมทีม สมัยทำงานให้กับทัพ จิ้งจอกสีน้ำเงิน อย่างไรก็ตาม เอ็ด กลับทำไม่รู้ไม่ชี้ และไม่ยินเสียงเรียกร้องจากปาก เฟอร์กี้

ซัมเมอร์ปี 2013

  ช่วงหน้าร้อนปี 2013 ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากการอำลาตำแหน่งกุนซือของ เฟอร์กี้ ซึ่้งมันก็เป็นโอกาสดีสำหรับ เอ็ด ที่จะได้สร้างชื่อให้กับตัวเองด้วย อย่างไรก็ตาม โชคไม่ดีนักสำหรับ เอ็ด ที่เลือกแต่งตั้ง เดวิด มอยส์ คุมทัพ พร้อมกับผลาญเงินสโมสรร่วม 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) ไปกับการคว้าตัว ฆวน มาต้า กับ มารูยาน เฟลไลนี่ และจนถึงทุกวันนี้ ปีศาจแดง ยังคงไปไม่ถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก และยังต้องปรับตัวกับชีวิตที่ปราศจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

ซานโช ไม่มาสักที 

  เอ็ด ได้รับเครดิตมากมายในการทำธุรกิจให้สำเร็จลุล่วง แล้วทำไมเขาถึงปิดดีล เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้วแห่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้ล่ะ? ปีศาจแดง จับตาดูฟอร์มของ ซานโช มานานร่วมสองปี แต่ก็ยังไม่สามารถทุ่มเงินล่าตัว ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 21 ปี มาโชว์เพลงแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ ทั้งๆ ที่นี่คือแข้งเป้าหมาย เบอร์ 1 ของสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ที่เปิดโต๊ะเจรจากันเรียบร้อย แต่สุดท้ายล้มเหลว

จ่ายแสงแพง แต่ผลงานสุดถูก  

  อเล็กซิส ซานเชซ, มารูยาน เฟลไลนี่, มาร์กอส โรโฮ, อังเคล ดิ มาเรีย, ดาลีย์ บลินด์, มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน, เมมฟิส เดอปาย, มัตเตโอ ดาร์เมียน, เฮนริค มคิทาร์ยาน และอื่นๆ อีกมากมาย... ชื่อเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะชื่อดัง ถ้าไม่ค่าตัวแพง ก็ค่าเหนื่อยแสนแพง แต่พวกเขาเหล่านี้กลับไม่ได้ชื่อว่า เป็นนักเตะที่ ประสบความสำเร็จ ในสีเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด และทั้งหมดนี้เป็นผลงานของ เอ็ด ซึ่งเซ็นมาในราคาที่แพงกว่ามูลค่าจริงในตลาดแทบจะทุกคน นี่ขนาดยังไม่นับรวมตัวที่แพงมากๆ อย่าง ปอล ป็อกบา กับ โรเมลู ลูกากู เลยนะ

ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

  นี่อาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ เอ็ด ตัดสินใจอำลา (ชิ่ง) ตำแหน่งรองซีอีโอ ปีศาจแดง หลังจากที่เป็นหนึ่่งในตัวขับเคลื่อนสำคัญ พาสโมสรเข้าร่วมโครงการจัดตั้งศึกลูกหนัง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จนถูกต่อต้านอย่างหนักจากหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแฟนบอล จนสุดท้าย ปีศาจแดง ต้องขอถอนตัว ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกับการตัดสินใจครั้งใหญ่ของ ลอร์ดเอ็ด แม้แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดของ เอ็ด บอกว่า นักธุรกิจหนุ่มใหญ่วัย 49 ปี มีแผนการที่จะอำลาตำแหน่งอยู่ก่อนแล้ว แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความล้มเหลวของโปรเจกต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เอ็ด ขอไม่อยู่ต่อ 


เอ็ด วู้ดเวิร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ