ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

หน้าแดงกร่ำมาเลย!! แกสคอยน์ เผยเหตุผล ป๋าเฟอร์กี้ ไม่คุยด้วย 6 ปี

9 มิถุนายน 2564, 09:47 น.  ·  513


หน้าแดงกร่ำมาเลย!! แกสคอยน์ เผยเหตุผล ป๋าเฟอร์กี้ ไม่คุยด้วย 6 ปี

ข่าวแมนยู ล่าสุด พอล แกสคอยน์ อดีตสตาร์ดังทีมชาติอังกฤษ เผยเรื่องราวที่ทำให้เกิดความบาดหมางกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนถึงขนาดที่นายใหญ่ ปีศาจแดง ไม่ยอมพูดคุยกันเขานานหลายปี

  ทั้งนี้ พอล แกสคอยน์ ตำนานมิดฟิลด์เชิงสูงท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ย้อนความหลังในสมัยที่ยังเป็นนักฟุตบอลอาชีพในเวลานั้น เจ้าตัว เปิดใจเกี่ยวกับเหตุผลที่ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โกรธจนหัวฟัดหัวเหวี่ยงไม่ยอมคุยด้วยนานหลายปี โดยย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ปี 1988 แกสคอยน์ กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่เนื้อหอมสุดๆ หลังจากโชว์ฟอร์มระดับเทพประทานกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และทำให้ทีมชั้นนำอย่าง ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจอยากได้ตัวมาร่วมสังกัด ในเวลานั้น ลิเวอร์พูล กับ ปีศาจแดง มีลุ้นได้ แกซซ่า อย่างมาก โดยในรายแรกพวกเขาพลาดได้ตัวเนื่องจากนักเตะสื่อสารกับ เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช ไม่เข้าใจ ทำให้ปฏิเสธย้ายไปอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ขณะที่ แมนฯ ยูฯ มีแนวโน้มได้ตัวเขาไปร่วมทัพ และทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านฉลุยเมื่อเจ้าตัวรับปากกับ เซอร์เฟอร์กี้ ว่าจะไปสวมชุด ผีแดง แต่สุดท้ายดันกลืนน้ำลายและไปเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส ซะงั้น นอกจากนี้ แกสคอยน์ ยังเผยต่อไปว่าหลังจากเหตุการณ์วันนั้น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน ได้ส่งเมลมาด่าตนอย่างรุนแรง และจากนั้น บรมกุนซือเลือดวิสกี้ ก็ไม่ยอมคุยกับเขาอีกเลยเป็นเวลานานกว่า 6 ปี

อย่างไรก็ตาม “แกสคอยน์” ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “เซอร์อเล็กซ์ บอกว่า -ฉันกำลังจะไปพักผ่อน พอฉันกลับมานายจะต้องมาเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด นายจะไปอยู่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไหม ?- ผมตอบเขาว่า -ไปแน่นอน- ผมตื่นเต้นมากๆ จากนั้นก็มีโทรศัพท์มาจาก สเปอร์ส”

“พ่อของผมบอกว่า -แกไม่ควรเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส แกต้องเซ็นกับแมนฯ ยูไนเต็ด- ผมบอกว่าได้คุยกับประธาน (สเปอร์ส) ไปแล้ว และเขาบอกว่า -เราจะซื้อบ้านให้พ่อแม่ของคุณ- ผมพูดกับพ่อแบบนี้ และพ่อก็ตอบว่า -ให้ตายซิ งั้นแกจะรออะไรอยู่ละไอ้ลูกชาย ? บอกเขาไปด้วยว่าฉันอยากได้รถ ฉันอยากได้ บีเอ็มดับเบิ้ลยู และก็บ้านใหม่ด้วย-”

“ผมได้รับจดหมายจากแฟนบอลมากมาย และมีอยู่ฉบับหนึ่งที่สำคัญมากๆ มันมาจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาโกรธผมมากๆ -แกมันโง่ ไอ้อ้วนบัดซบ- เขาบอกผมว่าเขามีทางเลือกที่จะไปเป็นผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด แต่เขาเลือกสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เขาไม่ยอมคุยกับผมอีกเลยเป็นเวลา 6 ปี”


พอล แกสคอยน์ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ