ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

หลายคนยังไม่รู้!! เปิด 4 เหตุผลทำไม ปีศาจแดง ควรดึง ทริปเปียร์ เสริมเกมรับ

5 มิถุนายน 2564, 14:16 น.  ·  459


หลายคนยังไม่รู้!! เปิด 4 เหตุผลทำไม ปีศาจแดง ควรดึง ทริปเปียร์ เสริมเกมรับ

ข่าวแมนยู ล่าสุด วันนี้เราจะพาคุณไปชม 4 เหตุผลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรจะรีบล่าลายเซ็น คีแรน ทริปเปียร์ มาเสริมทัพ แม้เจ้าตัวยังอยากอยู่ แอตเลติโก มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ไปชมพร้อมๆกันเลย

1. เพิ่มการแข่งขันในทีม

  ในเวลานี้ วาน-บิสซาก้า ครองตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงของ ปีศาจแดง และลงเล่นผ่านหลัก 100 นัดไปแล้วตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา หากได้ ทริปเปียร์ มาร่วมทีมจะทำให้ตำแหน่งนี้มีการแข่งขันแย่งตัวจริงกันอย่างเข้มข้น และน่าจะได้ผลดีเหมือนกับ ลุค ชอว์ ที่ยกระดับผลงานขึ้นมาได้เยี่ยมทันที หลังทีมไปดึง อเล็กซ์ เตลลิส มาแข่งขันในตำแหน่งแบ็กซ้าย นอกจากนั้น วาน-บิสซาก้า วัย 23 ปี ยังจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากกองหลังรุ่นพี่ และเป็นประโยชน์ต่อทีมในเวลาที่มีใครเกิดบาดเจ็บขึ้นมาหรือต้องการโรเตชั่นทีมอีกด้วย 

2. เพิ่มมิติเกมรุก

  วาน-บิสซาก้า เป็นแบ็กขวาที่เล่นเกมรับได้เหนียวแน่น และมีการเข้าสกัดบอลที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม มีจุดอ่อนในเรื่องการเติมเกมบุกเพราะยังเปิดบอลได้ไม่ค่อยดีนัก ขณะที่ ทริปเปียร์ เป็นแบ็กขวาที่ทำได้ดีทั้งรับและรุกในการเปิดบอลโดยเฉพาะลูกครอส หลังแสดงให้เห็นมาแล้วในการประสานงานร่วมกับ แฮร์รี่ เคน ตอนเล่นให้ สเปอร์ส และทีมชาติอังกฤษ การครอสบอลที่ยอดเยี่ยมของ ทริปเปียร์ จะส่งผลดีต่อ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าอุรุกวัย ที่มีลูกโหม่งเป็นอาวุธเด็ด นอกจากนั้นแบ็กขวาผู้ดียังทำหน้าที่เปิดลูกเตะมุมได้ดีอีกด้วย ทริปเปียร์ สร้างโอกาสต่อเกมเฉลี่ย 1.2 ครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ วาน-บิสซาก้า ทำได้เฉลี่ย 0.9 ครั้งต่อเกม และหากย้อนไปตอนยังเล่นใน พรีเมียร์ลีก ทำได้เฉลี่ยถึง 1.8 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว

3. มีประสบการณ์คว้าแชมป์มาแล้ว

  ทริปเปียร์ ร่วมคว้าแชมป์ ลา ลีกา กับ ตราหมี ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 28 เกม ทำให้เรื่องประสบการณ์คว้าแชมป์ไม่ต้องเป็นห่วง และจะเข้ามาเป็นผลดีกับ ปีศาจแดง ที่ห่างเหินแชมป์ลีกไปนาน ขณะที่ประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก ก็มีอยู่แล้ว หลังเคยเล่นให้ สเปอร์ส ระหว่างปี 2015-2019 โดยลงเล่นในลีกไปทั้งหมด 69 นัด ทำได้ 2 ประตู อีกทั้งการได้ไปร่วมงานกับยอดโค้ชอย่าง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ในทีม ตราหมี ก็จะเป็นประโยชน์ในการนำมาถ่ายทอดให้กับนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ส่วนกับทีมชาติอังกฤษ ลงรับใช้ชาติมาตั้งแต่ปี 2017 โดยลงเล่นไป 27 นัด ทำได้ 1 ประตู 

4. ผู้ดีคอนเนคชั่น

  อีกหนึ่งจุดที่เป็นข้อดีของการไปดึง ทริปเปียร์ มาร่วมทีมคือ เขาเป็นนักเตะอังกฤษ ทำให้คงแทบไม่ต้องปรับตัวเลยกับชีวิตค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้ ทริปเปียร์ จะได้ไปอยู่กับ 4 นักเตะ ปีศาจแดง ทั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ดีน เฮนเดอร์สัน ในทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึก ยูโร 2020 กว่า 1 เดือน ทำให้ความสัมพันธ์คงแนบแน่นยิ่งขึ้น และอาจช่วยกล่อมให้มาเล่นในสังกัดเดียวกัน


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ คีแรน ทริปเปียร์