ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

หลายคนไม่รู้มาก่อน!! ริโอ ย้อนความหลังเหตุ ป๋าเฟอร์กี้ ขู่ ฟาน นิสเตลรอย ไม่ส่งยิงประตู

17 พฤศจิกายน 2564, 15:36 น.  ·  391


หลายคนไม่รู้มาก่อน!! ริโอ ย้อนความหลังเหตุ ป๋าเฟอร์กี้ ขู่ ฟาน นิสเตลรอย ไม่ส่งยิงประตู

ข่าวแมนยู ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานส์ ตำนานปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้อนความหลังที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยขู่จะไม่ให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ลงสนามในสีเสื้อของ ปีศาจแดง อีกก่อนจะย้ายทีมภายหลัง

  ย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 ในแมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 4-1 โดยหลังจบเกม ฟาน นิสเตลรอย ได้แลกเสื้อกับแข้ง ซิตี้ และถือเสื้อสีฟ้าเข้ามาในห้องแต่งตัว และนั่นเป็นฉนวนให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถึงขั้นไม่พอใจลูกทีมรายนี้จนถึงขั้นขู่ว่าจะไม่ได้ลงสนามให้สีเสื้อ ปีศาจแดง อีกเลย

อย่างไรก็ตาม “ริโอ” ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า “มันเป็นเกมดาร์บี้นัดแรกที่ผมลงเล่น และเป็นช่วงเวลาที่ผมตระหนักได้ว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญมากเพียงใดจากสถานการณ์ในห้องแต่งตัวหลังจากนั้น”

“เขา (ฟาน นิสเตลรอย) เดินเข้ามา จากนั้นผู้จัดการทีมก็ปิดประตูลง ทุกอย่างเงียบสงัด จากนั้นทุกอย่างก็พรั่งพรู”

“ในเวลานั้น รุด ฟาน นิสเตลรอย สำคัญราวกับพระเจ้าของทีม เขาเดินเข้ามาพร้อมกับเสื้อของ ซิตี้ ในมือ ผมจำได้ว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตบะแตกใส่เขายกใหญ่ เรียกว่าด่าไม่ไว้หน้า เขาพูดว่า ถ้าหากฉันเห็นพวกแกคนไหนเดินเข้ามาพร้อมกับเสื้อของ ซิตี้ อีกครั้งล่ะก็ แกจะไม่ได้เล่นให้กับสโมสรนี้อีกเลย”

“เขาเป็นอย่างนั้น ระเบิดความโกรธออกมา นั่นเป็นช่วงเวลาที่ผมตระหนักได้ว่ามันเป็นเกมที่มีความสำคัญมากขนาดไหน ซึ่งก่อนหน้านั้นผมไม่รู้มาก่อน ไม่ว่าคุณจะชนะมากหรือน้อยแค่ไหน ผมรู้แค่ว่าสัปดาห์ก่อนหน้านี้ทุกคนตื่นเต้นกับเกมดาร์บี้แมตช์มาก” 


ริโอ เฟอร์ดินานส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ