ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อยู่ที่นี่ไม่ดีแน่!! ตำนานฝรั่งเศส แนะ ป็อกบา ควรเก็บกระเป๋าออกจากเมือง แมนเชสเตอร์

5 พฤษภาคม 2564, 14:20 น.  ·  402


อยู่ที่นี่ไม่ดีแน่!! ตำนานฝรั่งเศส แนะ ป็อกบา ควรเก็บกระเป๋าออกจากเมือง แมนเชสเตอร์

ข่าวแมนยู ล่าสุด มาร์กเซย เดอไซญี่ ตำนานกองหลังชาวฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องย้ายออกจากทีม เพราะที่ "ปีศาจแดง" ไม่เหมาะกับกาที่จะทำให้เขาพัฒนาฝีเท้าอย่างเต็มที่ได้

  ถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมา ป็อกบา จะเล่นได้อย่างสุดยอดจนสามารถเป็นตัวความหวังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ แต่อนาคตของเขาก็ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนหลังจากที่เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมเมื่อหลายเดือนก่อน และตอนนี้เขาก็เหลือสัญญากับทีมจนถึงแค่ช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าด้วย 

ล่าสุด “เดอไซญี่” ได้แนะนำผ่านสื่อว่า “เขายังไปไม่ถึงระดับนั้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นเพราะว่าเขาไม่ทุ่มเทให้กับทีมหรอกนะ มันอาจจะเป็นเพราะสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวเขามันไม่เข้ากับคุณภาพของเขาและไม่เข้ากับหลักความคิดของเขามากกว่า เขาจำเป็นต้องได้อยู่ในเมืองที่ดี เขาต้องได้เล่นร่วมกับทีมที่ดีที่เล่นเพื่อเขา เขาต้องการโค้ชที่เข้าใจในตัวเขา”

“ก่อนหน้านี้ (เทรนเนอร์ทืมชาติฝรั่งเศส ดิดิเย่ร์) เดส์ช็องส์ เคยปรับการใช้งาน ป็อกบา ในช่วงฟุตบอลโลกมาแล้ว เขาเคยเปลี่ยนให้ทีมเล่นในระบบ 4-2-3-1 เพื่อที่จะเป็นผลดีต่อ ป็อกบา โดยเฉพาะ ถ้าเกิดมันมีองค์ประกอบที่จะช่วยให้เขาโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เพียงแค่ 2 องค์ประกอบจากทั้งหมด 4 องค์ประกอบแล้วล่ะก็ มันก็ถือว่าไม่มากพอที่จะทำให้เขาแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่”

“ตอนนี้ที่นั่น (แมนฯ ยูไนเต็ด) มันมีองค์ประกอบที่เป็นใจกับเขาแค่ 2 อย่างจากทั้งหมด 4 อย่าง ดังนั้นเขาก็อาจจะจำเป็นต้องย้ายไปอยู่กับที่อื่นเพื่อที่จะได้มีองค์ประกอบเป็นใจกับเขาเพิ่มอีกสัก 1 ข้อ เพื่อที่เขาอาจจะได้สามารถโชว์ฟอร์มเก่งแบบคงเส้นคงวาได้ รวมถึงแสดงพรสวรรค์ของเขาได้อย่างเต็มที่และสามารถไปรุ่งในโลกฟุตบอลได้”


มาร์กเซย เดอไซญี่ ปอล ป็อกบา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ