ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อย่ารอช้า!! เบอร์บาตอฟ ส่งเสริม คาวานี่ ชิ่งหนี ปีศาจแดง

23 ธันวาคม 2564, 16:06 น.  ·  557


อย่ารอช้า!! เบอร์บาตอฟ ส่งเสริม คาวานี่ ชิ่งหนี ปีศาจแดง

ข่าวแมนยู ล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดโสมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงแนะนำกองหน้ารุ่นน้องอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ว่าให้ควรย้ายหนี ปีศาจแดง ซะตั้งแต่เวลานี้ หลังการมาถึงของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำให้กองหน้าชาวอุรุกวัยรายนี้ได้รับโอกาสลงสนามน้อยลงด้วย

  ฤดูกาลนี้ เอดินสัน คาวานี่ เพิ่งได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเพียง 8 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ แถมยังเป็นในฐานะตัวจริงแค่ 2 เกมเท่านั้นด้วย โดยสาเหตุมันมาจากทั้งการที่เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เรื่อยๆ และการมาถึงของ คริสเตียโน โรนัลโด้ รวมถึง เจดอน ซานโช่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จนทำให้ดาวเตะชาวอุรุกวัยกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของทีมไปแล้ว ทั้งที่ซีซั่นก่อนเขาได้ลงเล่นไป 39 นัดในทุกรายการ และทำได้ 17 ประตู

อย่างไรก็ตาม “เบอร์บาตอฟ” ได้กล่าวกับสื่อว่า “ถึงแม้เขาจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ซีซั่นนี้ คาวานี่ กลับไม่ได้ลงเล่นมากพอ เมื่อคนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาอยู่กับทีมแล้วนั้น เขาก็จะได้รับทุกอย่างไปหมดจนเหมือนกับแสงสปอตไลท์มันส่องไปที่เขาแค่คนดเยว เขาได้ลงเล่นทุกนัด ซึ่งในโลกฟุตบอลน่ะเรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา”

“มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ยุติธรรมเลย เพราะว่า คาวานี่ เล่นให้กับทีมได้ดีมากๆ เมื่อฤดูกาลก่อน เขาได้รับสัญญาฉบับใหม่ในเวลาต่อมา แต่สุดท้าย โรนัลโด้ ก็แย่งตำแหน่งตัวจริงไปจากเขา มันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม แต่ในโลกลูกหนังนั้นเรื่องอย่างนี้สามารถเกิดขึ้นได้”

“ถ้าเกิดมันมีโอกาสที่ คาวานี่ จะได้ย้ายออกจากสโมสร, ถ้าเกิด บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้วล่ะก็ มันก็เป็นที่แน่นอนว่าเขาจะพิจารณาเกี่ยวกับการรับข้อเสนอแบบนั้นเพื่อที่จะได้ลงเล่นมากขึ้น ถ้าเกิดเขามีโอกาสที่จะได้ลงเล่นมากขึ้นหากย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา แล้วล่ะก็ ผมก็จะหนุนหลังเขาแล้วบอกว่า -ไปเล่นที่นั่นเลย มันดูเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม, ให้เงินที่ดี และนายก็ไม่ได้อายุ 24 ปีอีกต่อไปแล้วนะ”

“บาร์เซโลน่า ต้องการกองหน้า และมันก็ขึ้นอยู่กับว่า ชาบี อยากได้อะไรจากทีมของเขา รวมถึงเรื่องที่ว่าเขาจะให้ทีมของเขาเล่นแบบไหน แต่ถ้าเกิดพวกเขาขาดตัวเลือกในแดนหน้าแล้วล่ะก็ ผมก็พอมองเห็นว่าการไปที่นั่นจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ คาวานี่ เขาไม่จำเป็นต้องลงเล่นทุกนัดก็ได้ แต่เขาจะเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่ง และจะทำประตูให้กับทีมได้ เพราะเขาทำอย่างนั้นได้อยู่เสมอไม่ว่าเขาจะเล่นให้กับทีมไหนก็ตาม”


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เอดินสัน คาวานี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ