ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อย่าโทษคนเดียว!! อดีตโค้ช เดเคอา โดดป้องหลังทำผลงานแย่ ซีซั่นนี้

7 มิถุนายน 2564, 13:09 น.  ·  475


อย่าโทษคนเดียว!! อดีตโค้ช เดเคอา โดดป้องหลังทำผลงานแย่ ซีซั่นนี้

ข่าวแมนยู ล่าสุด กาบิโน่ โรดริเกซ อดีตโค้ชของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุ มือกาวชาวสแปนิชไม่ได้มีผลงานที่แย่เลย โดยสาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูเยอะมันเป็นเพราะแนวรับของพวกเขาอ่อนปวกเปียกเองต่างหาก

  ทั้งนี้ กาบิโน่ โรดริเกซ อดีตโค้ชของ ดาบิด เด เคอา ตอนที่ทั้งคู่อยู่กับทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กล่าวว่าสาเหตุที่ ปีศาจแดง เสียประตูเยอะมันเป็นเพราะแนวรับของพวกเขาเล่นได้แย่ ไม่ใช่เพราะฟอร์มของ เด เคอา แต่อย่างใด โดย อดีตนายทวาร แอตเลติโก มาดริด มีผลงานแย่มาพักหนึ่งแล้ว โดยมันถึงขั้นทำให้เขาหลุดจากการเป็นมือ 1 ของทีมไปพักใหญ่ในซีซั่นล่าสุดด้วย และถึงแม้ช่วงปลายฤดูกาลเขาจะกลับมาเป็นตัวจริงได้ แต่หลายคนก็มองว่าเขาเป็นหนึ่งในต้นเหตุหลักที่ทำให้ทีมอดได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก จากการแพ้ บียาร์เรอัล ในช่วงดวลจุดโทษ หลังจากที่ เด เคอา เซฟไม่ได้เลย แถมยังยิงพลาดอีกต่างหาก

ล่าสุด “กาบิโน่ โรดริเกซ” ได้เปิดเผยว่า “ผมเชื่ออยู่เสมอว่าสภาพของทีมน่ะมันสะท้อนจากบุคลิกของคนเป็นโค้ช ลองย้อนนึกถึงทีมในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดูก็ได้ ทีมในสมัยนั้นน่ะเล่นกันแบบไร้ความปราณีเลย แต่ทีมของ โอเล่ นุ่มนิ่มยิ่งกว่าขนมมัฟฟิ่นซะอีก และ ดาบิด ก็ต้องมารับผลกระทบจากผลลัพธ์ของเกมรับที่อ่อนปวกเปียก”

“คุณจำเป็นต้องปกป้องคนที่เป็นเหมือนทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุดในทีม แต่ระหว่างแผงกลางกับแผงหลังของที่นั่น (แมนฯ ยูไนเต็ด) มันยุ่งเหยิงมากเกินไปจากการที่มีพื้นที่ว่างเยอะมาก เรียกได้ว่าหลักๆ แล้วทีมของ โอเล่ มีจุดอ่อนด้านเกมรับอย่างหนัก เซนเตอร์แบ็ก 2 คนช้าเกินไป พวกเขาคุมแผงหลังได้ไม่ดีเท่าที่ควร และทีมอื่นๆ ก็ตระหนักถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดี”

“ปัญหาใหญ่ก็คือการจัดการด้านแท็กติกของ โซลชา การที่แนวรับของ ยูไนเต็ด ไม่ดีพอมันทำให้ เด เคอา มีผลงานแย่ลงตามไปด้วย และผมก็ไม่เชื่อใจในตัว โอเล่ มากเท่าไหร่นัก สมัยก่อน รอย คีน กับ พอล สโคลส์ ไม่ได้มีดีแค่การบงการเกมเท่านั้น พวกเขายังรับงานสกปรก (หมายถึงการยอมทำฟาวล์) และเป็นเหมือนกระดูกสันหลังของแนวรับด้วย แต่ทีมของ โอเล่ คนที่เป็นกองหลังที่ดีที่สุดกลับเป็น เอดินสัน คาวานี่ ซะอย่างนั้น!”


ดาบิด เด เคอา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ