ข่าวแมนยู ล่าสุด รวมทุกข่าว ทุกความเคลื่อนไหว ไฮไลท์ ทุกเกมการแข่งขัน

อะไรคือเหตุผล?! รังนิก แจงเหตุส่ง แม็กไกวร์ ลงสนามแม้ฟอร์มรูด

15 กุมภาพันธ์ 2565, 15:12 น.  ·  385


อะไรคือเหตุผล?! รังนิก แจงเหตุส่ง แม็กไกวร์ ลงสนามแม้ฟอร์มรูด

ข่าวแมนยู ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ชี้แจงสาเหตุการที่ตัดสินใจส่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ลงสนามต่อไปถึงแม้ว่าฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวจะดร็อปลงไปชัดเจนในช่วงนี้

  ทั้งนี้ ช่วงหลายนัดที่ผ่านมา แม็กไกวร์ โดนตำหนิอย่างหนักว่าเล่นได้น่าผิดหวังรวมถึงมีส่วนกับการทำให้ทีมเสียประตู ซึ่งมันก็เริ่มมีกระแสเรียกร้องให้ รังนิก ทำการดร็อปเขา หรือถอดเจ้าตัวออกจากการเป็นกัปตันทีมไปเลยด้วย โดยทางด้าน รังนิก กุนซือใหญ่ของทัพ ปีศาจแดง ยืนยันว่าจะยังไม่ถอด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกจากการเป็นกัปตันทีมแน่นอน

ล่าสุด “รังนิก” ได้แจงสาเหตุเอาไว้ว่า “ที่จริงผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีเลยนะหลังจากที่เขาหายเจ็บจนกลับมาลงเล่นให้ทีมได้แล้ว เขาเล่นได้ดีมากๆ และมีเกมที่ดีในตอนเจอกับ เวสต์แฮมฯ แน่นอนว่าใน 2 เกมหลังสุดเขามีช่วงเวลาที่ดูอ่อนแอกว่าปกติ ทั้งในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน และตอนที่เราเสียประตูในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ แต่เขาเป็นกัปตันทีมของเรา และผมมองไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนแปลงในเรื่องนั้น”

“เขาก็เหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ ที่ต้องปรับปรุงตัวเองและเล่นให้ดีขึ้น แนวทางการเล่นของเราในตอนนี้มันถือว่าเป็นแนวทางที่แปลกใหม่สำหรับเขาด้วย เพราะตอนเล่นกับทีมชาติอังกฤษน่ะเขาคุ้นเคยกับแผนที่ใช้แนวหลัง 3 คน แต่กับการเล่นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่แล้วเขาต้องลงเล่นในแผนที่ใช้แนวรับ 4 คน ซึ่งของเราน่ะไม่สามารถคุมสถานการณ์ได้ดีเท่าไหร่นัก ด้วยการที่แนวรับที่เหลือทั้งหมดจะเล่นแบบดุดันอยู่เสมอในตอนที่เราพยายามเล่นเกมรับ นี่เป็นแนวทางที่แปลกใหม่สำหรับเขา และเขาก็ต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำความคุ้นเคยรวมถึงปรับตัวให้เข้ากับแนวทางแบบนั้น” 


ราล์ฟ รังนิก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ